Đề xuất tăng hơn 16.000 tỷ đầu tư metro Nam Thăng Long -Trần Hưng Đạo
Tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được đề xuất điều chỉnh tăng từ hơn 19.500 tỷ lên gần 35.700 tỷ đồng.
43 kết quả phù hợp
Đề xuất tăng hơn 16.000 tỷ đầu tư metro Nam Thăng Long -Trần Hưng Đạo
Tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được đề xuất điều chỉnh tăng từ hơn 19.500 tỷ lên gần 35.700 tỷ đồng.
Hà Nội sẽ quyết định vị trí ga ngầm C9
Thường trực Chính phủ lưu ý vị trí đặt ga ngầm C9 phải có khoảng cách phù hợp, đảm bảo an toàn tối đa cho các công trình văn hóa và bảo tồn di tích lịch sử.
Hà Nội sẽ 'xén' 25 m2 đất trụ sở UBND thành phố để làm ga ngầm C9
Để có đủ không gian bố trí tháp làm mát, thông gió của ga ngầm C9, Hà Nội cho biết cần mở rộng diện tích công trình phụ trợ. Dự án sẽ lấy thêm 25 m2 phần đất của UBND TP.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lỗ nặng vì 'quá đơn độc'
Trước thông tin tàu điện Cát Linh - Hà Đông lỗ lũy kế 160 tỷ đồng, chuyên gia giao thông nhận định tình trạng thua lỗ sẽ còn kéo dài nếu không có thêm tuyến metro.
Tuyến đường sắt đô thị số 2 của Hà Nội đội vốn hơn 16.000 tỷ
Điển hình về lãng phí được chỉ ra là việc tuyến đường sắt đô thị đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo làm thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ lên 35.679 tỷ đồng.
Phát hiện sai phạm mua sắm kit xét nghiệm tại Bộ Y tế, Hà Nội, TP.HCM
Dự kiến tháng 5 báo cáo Chính phủ kết quả thanh tra mua sắm thiết bị y tế tại Bộ Y tế, TP.HCM, Hà Nội, song Phó tổng Thanh tra Chính phủ tiết lộ “đã phát hiện một số sai phạm".
Tuyến metro 34.000 tỷ đồng ở Hà Nội được gỡ vướng sau 9 năm
Sau gần 9 năm bế tắc trong khâu phê duyệt vị trí ga ngầm C9, Hà Nội quyết định đề xuất lên Thủ tướng phương án đưa ga ra khỏi vùng bảo vệ II của di tích hồ Hoàn Kiếm.
Hà Nội hướng dẫn xe cộ lên, xuống đường Vành đai 3
Sở GTVT Hà Nội hướng dẫn các phương tiện có thể chạy lên và xuống đường Vành đai 3 trên cao bằng 6 nhánh ram từ ngày 27/12.
Hà Nội sẽ triển khai một loạt dự án giao thông trọng điểm vào 2022
Các tuyến đường sắt đô thị, vành đai 4 sẽ là các dự án giao thông trọng điểm được UBND Hà Nội đặt mục tiêu thực hiện trong năm 2022.
Sắp hoàn thành lối lên xuống của đường trên cao hơn 5.300 tỷ
Tuyến vành đai 3 trên cao Nam Thăng Long - Mai Dịch đang hoàn thành 6 nhánh lên xuống. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng bắt đầu lắp đặt tấm chống ồn trên toàn tuyến dài hơn 5,3 km.
Loại bỏ ga ngầm metro cạnh hồ Gươm cần được tính tới
Hà Nội lo ngại việc thay đổi vị trí hoặc bỏ ga C9 cạnh hồ Gươm có thể ảnh hưởng lớn đến tiến độ, hiệu quả của tuyến metro số 2, tuy nhiên, chuyên gia không nghĩ vậy.
Bỏ ga ngầm cạnh hồ Gươm có thể khiến metro số 2 giảm 95% lượng khách
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị lo ngại nếu bỏ ga ngầm cạnh hồ Gươm sẽ phải thay đổi toàn bộ thiết kế, ảnh hưởng tới lưu lượng hành khách, phạm vi phục vụ của các tuyến khác.
Hà Nội nghiên cứu bỏ ga ngầm C9 đặt tại hồ Hoàn Kiếm
Phương án này sẽ giúp hạn chế tác động đến khu vực bảo vệ hồ Hoàn Kiếm, giảm tổng mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án.
Vì sao Hà Nội chậm giải ngân dự án đường sắt đô thị?
Thiết bị phục vụ việc xây dựng đường sắt đô thị không thể nhập về do giãn cách xã hội. Việc huy động chuyên gia nước ngoài cũng gặp nhiều khó khăn.
'30 tỷ USD có sẵn, chỉ chờ giải ngân'
Ước tính nếu giải ngân hết số vốn đầu tư công 700.000 tỷ (30 tỷ USD) trong năm nay sẽ giúp phục hồi kinh tế, nhưng nhiều địa phương và bộ ngành vẫn loay hoay tìm cách tiêu.
Còn hơn 49.000 tỷ vốn đầu tư công vay nước ngoài chờ giải ngân
Gần nửa năm 2020 đã trôi qua, số giải ngân vốn đầu tư công từ nguồn vay nước ngoài của các Bộ, ngành, địa phương mới đạt 7.427 tỷ, trên tổng số 56.700 tỷ đồng được phân bổ.
Thủ tướng trả lời chất vấn về sự chậm trễ của đường sắt Cát Linh
Bộ GTVT chịu trách nhiệm chính trong việc chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư. UBND Hà Nội chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng.
Hà Nội muốn vay hơn 30.500 tỷ ODA làm metro qua hồ Gươm
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn qua Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được Hà Nội dự kiến đưa vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay, với mức vay ODA khoảng 30.572 tỷ đồng.
143 triệu USD cho mỗi km đường sắt đô thị qua hồ Gươm
Đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xin lùi thời hạn hoàn thành 12 năm và đội vốn hơn 16.000 tỷ. Chi phí làm mỗi km đường sắt này là 143 triệu USD.
'Bộ GTVT không đề xuất kéo dài đường sắt Cát Linh - Hà Đông'
Chính phủ phê duyệt quy hoạch kéo dài tuyến đường sắt đô thị 2A Hà Nội (tuyến Cát Linh - Hà Đông) thêm 20 km đến Xuân Mai. Bộ trưởng GTVT nói đây không phải đề xuất của Bộ.