Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tuần lễ thời trang London 2023 có gì đáng xem

London Fashion Week 2023 chứng kiến hàng loạt các sàn diễn thời trang bắt mắt, những bữa tiệc đình đám cùng nhiều tài năng thiết kế đầy triển vọng.

Tuần lễ thời trang London chứng kiến nhiều trang phục độc đáo, thậm chí vượt xa khỏi thị thiếu thông thường. Ảnh minh họa: Imaxtree.

Nông trại hiếm khi là nguồn cảm hứng phong cách cho giới thời trang cao cấp. Tuy nhiên, tại Tuần lễ thời trang London 2023, đây lại là một chủ đề được không ít nhà mốt tận dụng vào trong các bộ sưu tập của mình.

Tiêu biểu, Simone Rocha tích cực lăng xê cỏ khô vào trang phục. Trong khi đó, Christopher Kane trình làng những chiếc áo và đầm dạ hội in hình động vật như gà, lợn hay chuột.

Đồng thời, S.S Daley ra mắt đồ len nổi bật với họa tiết hình vịt. Cùng chung ý tưởng, Daniel Lee giới thiệu bộ sưu tập đầu tay cho thương hiệu Burberry chứa đầy lông vũ và hình in vịt trời.

Dù vậy, cảm hứng trang trại không phải là điều duy nhất chiếm sóng mùa mốt năm 2023. Dưới đây, The New York Times liệt kê những điểm đáng chú ý khác tại Tuần lễ thời trang London 2023.

tuan le thoi trang london anh 1tuan le thoi trang london anh 2
tuan le thoi trang london anh 3

Bộ cánh đính dao bạc của nhà thiết kế Dilara Findikoglu. Ảnh: Filippo Fior/Gorunway.

Thời trang nữ quyến rũ

Dilara Findikoglu đã trở thành một trong những sàn diễn thời trang đáng xem nhất tại London trong những mùa mốt gần đây.

Nhà thiết kế người Anh gốc Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng sản phẩm của mình để thể hiện sự táo bạo và tự do của phái nữ với hơi thở ma thuật, kỳ ảo len lỏi.

Bộ sưu tập mới nhất của Dilara Findikoglu được lấy cảm hứng từ phong trào phản kháng của phụ nữ Iran. Vì vậy, chúng ta có thể thấy trang phục của cô tựa như vũ khí hay áo giáp bảo vệ.

Tiêu biểu trong đó phải kể đến chiếc váy đen ôm sát với những con dao bạc xếp dọc theo đường cong cơ thể.

Ngoài ra, Dilara Findikoglu còn góp phần vào phong trào ăn mặc quyến rũ để thu hút ánh nhìn của phái nữ.

Một số cái tên tiêu biểu khác của trào lưu này là Dimitra Petsa với kiểu váy lả lướt lấy cảm hứng từ nữ thần Hy Lạp hay Karoline Vitto, người tôn vinh đa dạng vóc dáng cơ thể với trang phục cắt xẻ hay đính kim loại tỉ mỉ.

Bên cạnh đó, Nensi Dojaka cũng là nhà mốt nổi bật khi trình làng những bộ nội y sáng tạo và sành điệu.

tuan le thoi trang london anh 6tuan le thoi trang london anh 7
tuan le thoi trang london anh 8

Hoa lá xuất hiện trên nền vải taffeta óng ánh của Erdem. Ảnh: Jason Lloyd Evans/Erdem.

Thiết kế hoa lá

Hoạt tiết hay phụ kiện hoa xuất hiện trên trang phục mùa xuân không phải là điều quá mới lạ. Đây có lẽ là lý do các nhà thiết kế London đem chúng vào các sàn diễn mùa thu.

Tiêu biểu, Richard Quinn lấy hoa là dấu ấn phong cách của mình. Tại Tuần lễ thời trang London 2023, nhà thiết kế này thu hút đông đảo sự chú ý với những đóa hoa nở rộ in trên trang phục.

Trong khi đó, Emilia Wickstead cân bằng lại bộ sưu tập Twin Peaks có phần cá tính với họa tiết khóm hoa nhỏ trên váy.

Erdem thì chiếm sóng sàn diễn London 2023 với các thiết kế hoa lá cách điệu uốn lượn trên nền vải taffeta ánh ngọc.

Ngoài ra, chúng ta có khó thể bỏ qua nhà thiết kế người Trung Quốc Susan Fang. Cô khiến người tham dự phải ngừng lại để khám phá hương hoa vì sàn diễn ngập tràn trong cánh hoa hồng.

tuan le thoi trang london anh 9

Hoa chiếm lĩnh bộ sưu tập của Richard Quinn. Ảnh: Henry Nicholls/Reuters.

Bên cạnh đó, bộ sưu tập của cô xuất hiện những bộ cánh đính hạt cườm tông pastel lấp lánh. Đặc biệt, được truyền cảm hứng từ cha của mình, người làm việc cho bộ phận an toàn và phòng cháy chữa cháy ở Thượng Hải, Susan Fang đã tạo ra những chiếc váy đính đôi cánh có thể phun sương và tỏa hương mỗi khi người mẫu bước đi.

tuan le thoi trang london anh 10tuan le thoi trang london anh 11
tuan le thoi trang london anh 12

Pharrell Williams tại sự kiện Art of Genius. Ảnh: Moncler.

Moncler quy tụ dàn sao "khủng"

Mùa mốt 2023, người nổi tiếng không còn xuất hiện nhiều ở hàng ghế đầu trong các sàn diễn thời trang.

Thay vào đó, chúng ta có thể thấy vợ chồng Justin và Hailey Bieber, Serena Williams, Lewis Hamilton và Charli XCX tại sự kiện hoành tráng mang tên “Art of Genius” (Tạm dịch: Nghệ thuật của thiên tài) do Moncler tổ chức.

Thương hiệu Italy nổi tiếng với những chiếc áo phao đắt tiền này đầu tư mạnh cho dự án Genius tại London khi sẵn sàng mời nhiều nhà thiết kế và nghệ sĩ đến mô phỏng lại mẫu áo khoác trứ danh của mình.

Sản phẩm sau đó sẽ được tiết lộ cho người hâm mộ đã đăng ký miễn phí vé tham dự tại sự kiện. Bên cạnh đó, người tham dự Art of Genius có thể trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau.

Chẳng hạn, dự tiệc do Palm Angels tổ chức, thu âm bài hát trong gian hàng của Roc Nation, hãng thu âm thành lập bởi nghệ sĩ Jay-Z, tương tác cùng robot đến từ thương hiệu Nhật Bản FRGMT hoặc nghe ca sĩ Alicia Keys hát trực tiếp.

Đặc biệt, sự kiện còn có sự góp mặt của ca sĩ Pharrell Williams, người mới được bổ nhiệm là Giám đốc sáng tạo mảng trang phục nam của hãng Louis Vuitton.

tuan le thoi trang london anh 15tuan le thoi trang london anh 16
tuan le thoi trang london anh 17

Florence Pugh mở đầu sàn diễn của Harris Reed với chiếc mũ cỡ lớn. Ảnh: Harris Reed.

Diễn viên mở màn

Ngoài diễn ra Tuần lễ thời trang, tháng 2 còn là mùa trao giải điện ảnh của Hollywood. Điều này có nghĩa là các nam, nữ diễn viên đều bận rộn chuẩn bị cho các sự kiện thảm đỏ hơn là xuất hiện tại các show thời trang.

Tuy nhiên, Florence Pugh là trường hợp ngoại lệ. Ngôi sao người Anh này không chỉ xuất hiện bình thường tại Tuần lễ thời trang 2023.

Thực tế, cô sải bước mở màn cho bộ sưu tập của Harris Reed trong chiếc váy xẻ tà cao cùng chiếc mũ to ngoại cỡ.

Tuy nhiên, Harris Reed không phải là nhà thiết kế duy nhất mời diễn viên gia nhập sàn diễn của mình. Tiêu biểu, Ian McKellen, nam diễn viên gạo cội, đã mở đầu show diễn của S.S.Daley với mũ thủy thủ và áo khoác hải quân (peacoat).

tuan le thoi trang london anh 18tuan le thoi trang london anh 19
tuan le thoi trang london anh 20

Chiếc váy bó sát in hình chuột của Christopher Kane. Ảnh: Christopher Kane.

Những thiết kế thách thức thị hiếu

Nhà thiết kế Christopher Kane ưa chuộng việc trở thành một người liều lĩnh.

Mùa mốt năm 2023, giữa dòng thời trang hối hả và các chi tiết hoa thêu, anh cho ra mắt những mẫu váy kỳ lạ bao phủ bởi các họa tiết động vật do AI (trí tuệ nhân tạo) tạo ra như chuột, gà và lợn.

Kane cho hay bộ sưu tập lần này dành cho những người khao khát trang phục thách thức tiêu chuẩn may mặc thông thường.

Mowalola Ogunlesi, nhà thiết kế 27 tuổi, tiếp tục thúc đẩy giới hạn thiết kế với những bộ quần áo trình làng tại Tuần lễ thời trang London 2023.

Tiêu biểu trong đó có thể kể đến mẫu quần hở đùi đính logo cách điệu hay chiếc áo với dòng chữ “insert disc here” (tạm dịch: chèn đĩa nén vào đây). Bộ sưu tập lấy cảm hứng một phần từ ranh giới mờ nhạt giữa cuộc sống thực tại và công nghệ.

Bên cạnh đó, Jonathan Anderson, người thành công với dòng sản phẩm riêng đồng thời là Giám đốc sáng tạo cho thương hiệu thời trang Loewe, cũng khó có thể thiếu vắng khỏi danh sách những nhà thiết kế sẵn sàng vượt giới hạn. Nổi bật, anh không ngần ngại thể hiện bộ phận nhạy cảm của nam giới lên trang phục của mình.

tuan le thoi trang london anh 23tuan le thoi trang london anh 24
tuan le thoi trang london anh 25

Simon Rocha nhồi cỏ khô vào trang phục. Ảnh: Ben Broomfield.

Simone Rocha và cỏ khô

Khí chất lãng mạn kì bí cùng vẻ tối tăm trong thiết kế khiến Simone Rocha trở thành một cái tên nổi bật tại Tuần lễ thời trang London 2023.

Mùa mốt lần này, cô lấy cảm hứng từ lịch sử truyền thống của người Ireland về Lughnasadh, lễ hội Gaelic đánh dấu sự bắt đầu của mùa thu hoạch.

Theo đó, cô đính lên gò má hoặc ngón tay người mẫu những dải ruy băng dài. Ngoài ra, họ còn được mặc bộ váy bằng vải cloqué vàng nhăn, da đen bóng hay những chiếc chân váy tulle xòe, phồng to.

6 cách diện áo phông trắng không nhàm chán

Áo phông trắng trơn có thể làm bạn nổi bật ở bất cứ sự kiện nào nếu biết cách phối hợp khéo léo.

Lý do khiến chúng ta thích tích trữ sách

Bất chấp sự ra đời của sách nói và sách điện tử, sách bìa cứng và bìa mềm vẫn tiếp tục tràn ngập thị trường dành cho những độc giả thích giao diện sách giấy. Trọng lượng khi cầm trên tay và cảm giác được lật giờ từng trang khiến họ thích thú. Với những người yêu sách, việc phải vứt bỏ một cuốn là chuyện đau lòng, dù họ đã đọc xong và biết rằng không bao giờ lật ra một lần nào nữa, theo Washington Post.

Thiên Trang

Bạn có thể quan tâm