Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý HLV đóng giả cầu thủ 13 tuổi gây chấn động bóng rổ Mỹ

Trợ lý Arlisha Boykins và HLV trưởng Jahmal Street bị sa thải sau khi gây ra một trong những bê bối của làng bóng rổ học đường Mỹ.

Trợ lý HLV Arlisha Boykins (mặc áo số 1) giả làm cầu thủ 13 tuổi để thi đấu.

New York Times cho biết sự việc xảy ra vào ngày 21/1, trong một trận bóng rổ nữ giữa hai trường trung học Churchland và Nansemond River, thuộc hệ thống thi đấu học đường của bang Virginia. Boykins, 22 tuổi, đang là trợ lý cho đội bóng rổ của Churchland, giả làm cầu thủ và thi đấu cùng các học sinh 13 tuổi khác trên sân.

Ban đầu, ban lãnh đạo trường Churchland bác bỏ mọi cáo buộc. Tuy nhiên, một đài truyền hình địa phương sau đó công bố đoạn băng quay lại cảnh Boykins lên rổ, ngăn cản các đối thủ và thậm chí đập tay ăn mừng với các đồng đội sau một pha bóng. Vị trợ lý 22 tuổi được cho là đã vào sân để thi đấu thay cho một học sinh không thể tham dự vào phút cuối.

Sự cố kể trên gây chấn động cho làng bóng rổ học đường Mỹ. Boykins bị lãnh đạo trường Churchland sa thải ngay lập tức. Jahmal Street, HLV trưởng của đội bóng rổ trường Churchland, cũng phải rời ghế.

Trong một cuộc họp sau đó giữa phụ huynh của các cầu thủ và ban lãnh đạo trường Churchland, đôi bên đưa ra quyết định kết thúc mùa giải sớm. Đội bóng rổ U13 của trường Churchland sẽ không tiếp tục tham dự mùa giải năm nay của bang Virginia.

Vấn nạn gian lận ở các giải bóng rổ học đường từng gây nhức nhối ở Mỹ hơn nửa thập niên trước. Tại bang Dallas vào năm 2018, một thanh niên 25 tuổi đóng giả học sinh 17 tuổi để chơi trong đội bóng rổ của trường trung học, thậm chí trở thành cầu thủ ngôi sao trước khi bị bắt. Thủ phạm bị buộc tội giả mạo hồ sơ chính phủ và nhận án 6 năm quản thúc.

Tại Memphis, năm 2013, một thanh niên 22 tuổi bị cáo buộc làm giả bảng điểm để được tham gia đội bóng rổ của trường trung học. Tuy nhiên, sau khi các trường trung học ở Mỹ siết chặt việc kiểm tra, những bê bối gian lận đã được giảm thiểu trong vài năm trở lại đây.

Beckham: 'Messi có nhân cách tuyệt vời'

David Beckham không ngần ngại cho rằng Lionel Messi chính là cầu thủ bóng đá anh ngưỡng mộ nhất vào thời điểm hiện tại.

Mitoma sẽ mở ra chương mới cho cầu thủ Nhật Bản

Kaoru Mitoma có tiềm năng trở thành cầu thủ người Nhật Bản thành công nhất tại môi trường Ngoại hạng Anh thậm chí ở châu Âu.

MU khó xử với Greenwood

Ban lãnh đạo Manchester United đứng trước quyết định khó khăn sau khi Mason Greenwood được dừng điều tra và hủy bỏ mọi cáo buộc.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hồng An

Bạn có thể quan tâm