Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TikTok trả tiền cho KOL tràn đến Washington D.C.

Hãng tin của Mỹ cho biết TikTok sẽ hỗ trợ đưa những người có sức ảnh hưởng (Influencer) đến Washington D.C vào tuần tới nhằm vận động ngăn việc buộc phải bán công ty.

Logo TikTok bên ngoài trụ sở công ty này tại California, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Một nguồn thạo tin cho biết hàng chục nhà sáng tạo nội dung TikTok sẽ đến Washington D.C vào 3 ngày tuần tới. Những người này cũng sẽ tổ chức họp báo tại Điện Capitol.

Politico ngày 18/3 dẫn một nguồn khác nói rằng TikTok đang trả tiền cho các Influencer để đến thủ đô của Mỹ. Không rõ những người này có đến được hay không.

Động thái này xuất hiện sau khi chính quyền Biden thúc giục công ty mẹ ByteDance bán TikTok cho chủ mới hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm tại Mỹ.

"Các nghị sĩ tại Washington tranh luận về TikTok trước tiên nên nghe những người sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi quyết định của họ", phát ngôn viên TikTok Jamal Brown nói.

Trước đó, trang Information đưa tin TikTok đã gửi thư mời các nhà sáng tạo đến Washington D.C để "sát cánh cùng đội ngũ TikTok" truyền tải tác động tích cực của ứng dụng này.

Việc tạo điều kiện cho các Influencer không phải là động thái duy nhất của TiKTok đối đầu với giới chức Mỹ tuần tới. CEO của TikTok Shou Zi Chew cũng dự kiến làm chứng trước Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện Mỹ.

Những năm qua, TikTok luôn ở trong tầm ngắm của giới chức Mỹ, với những cáo buộc đe dọa an ninh quốc gia.

Cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đều có những quan điểm chung về mối lo ngại từ TikTok. Nhà Trắng mới đây đã ủng hộ dự luật lưỡng đảng về việc trao quyền cấm ứng dụng này. Bộ Tư pháp Mỹ cũng đã điều tra ByteDance với cáo buộc theo dõi công dân Mỹ.

Lệnh cấm TikTok còn vượt xa khỏi nước Mỹ. Mới đây, Anh và New Zealand cũng ban lệnh cấm ứng dụng này trên các thiết bị chính phủ.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

FBI cảnh báo về TikTok

Giám đốc FBI Christopher Wray nói rằng Bắc Kinh có thể kiểm soát phần mềm TikTok nhờ mối quan hệ với chủ sở hữu là ByteDance.

Thêm 2 quốc gia cấm TikTok

Ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc sẽ bị cấm sử dụng trên thiết bị của chính phủ Anh và nghị viện New Zealand.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm