Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thuyết lãng mạn đang được ưa chuộng

Theo NPR, mặc cho doanh số bán sách có dấu hiệu sụt giảm, tiểu thuyết lãng mạn vẫn đang thu hút nhiều độc giả hơn.

trao luu doc sach anh 1

Ảnh minh họa: Teen Vogue.

Theo thống kê của PublishersWeekly, trong năm 2022, mặc dù doanh số bán sách in nhìn chung giảm, doanh số sách in thuộc thể loại lãng mạn tại Mỹ lại tăng khoảng 52%.

Daven Ralston, chủ tiệm sách Charm City Books xác nhận với NPR rằng xu hướng này có thật.

Ralston chia sẻ: "Năm 2019, khi tôi và chồng bắt đầu mở tiệm, chúng tôi hiếm khi mở câu lạc bộ đọc tiểu thuyết lãng mạn hay phân ra khu vực riêng cho dòng này. Các tiệm khác còn không có. Tôi tự hào là tiệm mình có những thứ này. Tôi muốn phụ nữ không còn phải thấy lo lắng hay xấu hổ khi tìm đọc dòng văn học này nữa".

Ralston cho biết dần dà, lượng khách đến tham gia câu lạc bộ và mua tiểu thuyết lãng mạn tăng lên chóng mặt. Thậm chí, người ta còn đặt trước những tựa sách lãng mạn sắp xuất bản.

Alyssa Foley và chồng là những khách hàng đầu tiên. Cùng nhà Ralston, họ thành lập nhóm đọc sách lãng mạn mang tên "Book S!u+z's".

Một độc giả cuồng nhiệt của dòng tiểu thuyết lãng mạn, Antoinette Morales, cho rằng xã hội hiện đại đôi khi khiến người ta cảm thấy mình không đủ tốt. Khi tìm đến các câu chuyện tình yêu, người ta cảm thấy được chữa lành.

Các độc giả cũng nhận ra rằng dòng sách này đang có sự đa dạng về nội dung và hình ảnh đại diện hơn, không chỉ về khía cạnh sắc tộc mà còn một số đặc điểm khác như thừa cân, búi tóc mỗi tối hay không nhuộm tóc màu... khiến cho các độc giả cảm thấy dễ đồng cảm.

Độc giả Niccara Campbell, người thừa nhận chi ít nhất 1.000 USD/năm cho tiểu thuyết lãng mạn, cho rằng người ta có xu hướng né tránh tiểu thuyết lãng mạn vì không muốn cảm thấy mình được nhìn nhận là yếu đuối, không muốn thừa nhận là mình muốn rơi vào lưới tình. Bà cho rằng chúng ta vẫn có thể mạnh mẽ mà muốn có tình yêu.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Nhiều người 'ngấu nghiến' nội dung về giới siêu giàu

Theo BBC, đang có một làn sóng mới các tác phẩm khai thác cuộc sống và đời tư của giới siêu giàu. Đáng chú ý, dù qua nhiều thế hệ, những cuốn sách này luôn hút khách.

Chat GPT không thể thay thế cảm xúc của nhà văn

Nhiều diễn giả và đại diện các nhà xuất bản cho rằng ChatGPT có thể rút ngắn thời gian tổng hợp kiến thức. Tuy nhiên, cảm xúc và trí tưởng tượng chính là yếu tố tạo nên khác biệt.

Lê Lam

Bạn có thể quan tâm