Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự chủ quan của SofM và đồng đội

Tối 12/8, Suning (SN) bất ngờ thua LNG ở LPL play-off mùa hè 2021 vì sai lầm trong cách triển khai lối chơi và phong độ không ổn định từ các thành viên.

Được đánh giáo cao hơn, SN bất ngờ thua LNG với tỷ số 2-3 ở vòng 1 của LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc) play-off mùa hè 2021.

"SofM và đồng đội chủ quan, lẫn xem thường đối thủ. Họ chỉ ưu tiên tấn công, mà không quan tâm đến phòng ngự. LNG thi đấu quá cẩn trọng và hạn chế sai lầm. Càng về cuối các ván đấu, LNG luôn chiếm lợi thế vì đội hình công thủ vẹn toàn", ông Hoàng Phúc Thông, cựu HLV và chủ sở hữu Percent Esports ​ở VCS mùa 2020, nhận định với Zing.

Suning bi loai play-off anh 1

Hành trình của SofM và SN ở LPL mùa hè 2021 khép lại khi bất ngờ thua trận trước LNG.

Yếu kém trong cấm và chọn

Với Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp, khâu cấm và chọn trước trận đấu đóng vai trò rất quan trọng. Việc cấm và chọn hiệu quả giúp một đội có thể chiếm ưu thế lớn trong triển khai lối chơi.

Ban huấn luyện (BHL) của SN thất bại gần như hoàn toàn trong trận play-off ở vòng một trước LNG. Ngoại trừ ván 3, SN hoàn toàn thua thiệt về mặt chất tướng trong các ván đấu.

SofM cùng đồng đội thi đấu khó khăn trước LNG, đội luôn chiếm ưu thế trong giao tranh. BHL SN tỏ ra lúng túng trước những sự lựa chọn bên phía LNG. Còn đối thủ liên tục thay đổi để đối phó với chiến thuật của SN trong các ván đấu.

Ở ván đấu quyết định, SN chọn đội hình gồm Camille (trên), Olaf (rừng), Syndra (giữa), Jhin (xạ thủ) và Rakan (hỗ trợ). Còn LNG chọn Jax (trên), Xin Zhao (rừng), Lulu (giữa), Varus (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ).

Xin Zhao được LNG chọn ở vị trí đi rừng xuyên suốt 3 ván cuối. Vị tướng này trong tay game thủ Tarzan luôn gây rất nhiều khó khăn cho SN. Phía SN quyết định để cho đối thủ thoải mái chọn vị tướng đi rừng rất mạnh ở hiện tại.

Ngoài ra, BHL LNG quyết định tăng sức càn lướt cho đội hình với Jax và Braum. Họ còn chọn Lulu để tận dụng chiêu cuối "Khổng lồ hóa" nhằm tăng sức chống chịu cho các tướng trong giao tranh.

Suning bi loai play-off anh 2

SN luôn gặp bất lợi khi giao tranh trước LNG vì sai lầm trong khâu cấm và chọn.

Hiệu ứng tăng sức chống chịu và làm chậm từ "Khổng lồ hóa" giúp Xin Zhao hay Jax trở nên mạnh mẽ trong giao tranh. Điều này khiến SofM cùng đồng đội bất lực hoàn toàn. SN thất bại trong khâu cấm và chọn khi lép vế hoàn toàn trước đối thủ.

"LNG chuẩn bị tốt hơn cho trận play-off. Tại vòng bảng, họ thua SN vì không có giải pháp với quân bài Ziggs ở vị trí xạ thủ. Ván 2, SN cấm và chọn khá khó hiểu với tướng Zac cho vị trí hỗ trợ. Họ không có quân bài hiệu quả nào để mở giao tranh hiệu quả", ông Hoàng Phúc Thông nói thêm.

Thi đấu không đúng phong độ

Nếu xạ thủ Huanfeng vẫn chơi ổn định, thì SofM, Bin và Angel đều thi đấu dưới sức trong phần lớn các ván đấu. Bộ ba này không giữ được sự ổn định cần thiết.

Phong độ không tốt của Bin là nguyên nhân lớn khiến SN thua 2 ván đầu tiên. Điều này đẩy SN rơi vào tình thế khó khăn suốt 3 ván sau đó.

Kế đến, Angel cũng thi đấu lép vế trước người chơi Icon ở khu vực đường giữa trong 2 ván đầu. Dù tỏa sáng trong ván 3 và 4, người chơi đường giữa 20 tuổi mắc sai lầm nghiêm trọng ở thời điểm quyết định, khiến SN bị loại khỏi play-off.

Ở ván 5, SN vẫn đang chiếm ưu thế cho đến khi Angel để cho LNG bắt lẻ và hạ gục ở phút 16. "Trước pha Angel bị hạ gục, SN vẫn chiếm ưu thế", Dương "Tinikun" Nguyễn Duy Thanh, cựu HLV của GAM Esports nhận định.

Suning bi loai play-off anh 3

Các thành viên chơi dưới phong độ cũng là nguyên nhân khiến SN thua trận.

Ván 4 là điểm sáng hiếm hoi của SofM trước LNG. Lee Sin của SofM tỏa sáng với những pha xử lý đẳng cấp trong giao tranh ở giai đoạn cuối. SofM kết thúc ván đấu với KDA 5/3/11.

Dù vậy, SofM không tạo được khác biệt nếu xét tổng thể 5 ván đấu. "Thần rừng" của LMHT Việt Nam có trận đấu được đánh giá dưới mức kỳ vọng.

Hành trình của SN chính thức khép lại sau khi để thua LNG ở vòng 1 của giai đoạn play-off. Không những vậy, SN cũng mất cơ hội góp mặt ở Chung kết Thế giới (CKTG) 2021.

Điều kiện cần để SN có thể trở lại CKTG là vào nhóm 6 đội cao điểm nhất. Họ phải đạt ít nhất 60 điểm để có được hạng 6 trở lên.

Việc sớm bị loại ở vòng 1 khiến SN không có thể điểm tích lũy nào trong năm 2021. Hiện tại, SN chỉ có 20 điểm tích lũy. Họ chắc chắn sẽ rơi khỏi nhóm 6 đội điểm cao nhất sau khi vòng 3 của giai đoạn play-off kết thúc.

Theo quy định của LPL, hạt giống số 1 là đội vô địch LPL mùa hè. Đội có điểm tích lũy cao nhất được xếp là hạt giống số 2. Hạt giống số một và hai sẽ vào thẳng CKTG. Hạt giống số 3, 4, 5 và 6 sẽ phải thi đấu vòng loại khu vực LPL để giành lấy 2 suất còn lại.

Đội của SofM bị loại ở giải LMHT Trung Quốc

Lê "SofM" Quang Duy không tạo được nhiều tác động trong ngày Suning Gaming (SN) thua trận trước LNG Esports với tỷ số 2-3 ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Đội của SofM vào nhánh playoff tử thần

Kết thúc giai đoạn vòng bảng của LPL (Giải LMHT Trung Quốc) hè 2021 với vị trí thứ 9, Suning Gaming (SN) rơi vào nhánh playoff tử thần với sự góp mặt của LNG, TES, RNG và FPX.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm