Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên Nhật Bản lĩnh án tù vì tạt axit vào bạn học cũ

Một tòa án Nhật Bản đã tuyên phạt 3,5 năm tù với nam sinh viên tạt axit vào bạn học cũ tại ga tàu điện ngầm Tokyo.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ án. Ảnh: Kyodo News.

Theo cáo trạng, đêm 24/8/2021, Hirotaka Hanamori tạt axit vào thanh niên 22 tuổi khi người này đang đi trên thang cuốn tại ga tàu điện ngầm Shirokane-takanawa ở Tokyo, Nhật Bản. Hậu quả khiến nạn nhân bị bỏng mặt, tổn thương cả 2 mắt.

Hanamori khi đó là sinh viên đại học, đã bị truy nã toàn quốc sau vụ tấn công. Ban đầu, anh ta trốn khỏi Tokyo đến cư trú tại Shizuoka, sau đó bay đến Okinawa. Tại đây, anh ta bị bắt trong vòng vài ngày. Tại phiên tòa đầu tiên vào tháng 9/2022, Hanamori đã nhận tội.

Tại Tòa án quận Tokyo hôm 28/2, các công tố viên nghị mức án 6 năm tù đối với Hanamori. Đội ngũ bào chữa cho Hanamori đề nghị cho bị cáo được hưởng án treo, nói anh ta rất hối hận về hành vi của mình.

Theo phán quyết của thẩm phán Masaru Nomura, Hanamori từng bị nạn nhân chế giễu và lo sợ anh ấy sẽ làm hại mình. Những trải nghiệm trong quá khứ khiến Hanamori tin mình đang là mục tiêu của nạn nhân. Thẩm phán nhận định Hanamori có thể bị ảnh hưởng bởi chứng tự kỷ và đã lên kế hoạch tấn công “với quyết tâm cao và sự chuẩn bị kỹ lưỡng”.

Bị cáo đã gây thương tích cho người từng tham gia cùng câu lạc bộ ở trường đại học cũ với mình. Hanamori sau đó theo học tại trường đại học khác, theo Kyodo News.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Nghi phạm người Nhật Bản nhảy khỏi ban công khi cảnh sát đến nhà

Người đàn ông bị tình nghi trộm cắp đã đi ra ban công, nhảy xuống từ tầng 4 tử vong trong lúc cảnh sát chờ ông ta ở phòng khách.

Người đàn ông Nhật Bản bị bắt vì giữ xác mẹ trong nhà

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ người đàn ông giữ xác mẹ trong nhà suốt một tuần. Nguyên nhân cái chết đang được điều tra.

Hồng Hạnh

Bạn có thể quan tâm