Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Đường quanh chợ Thủ Đức nước chảy thành sông

Cơn mưa lớn kéo dài khiến các tuyến đường quanh khu chợ Thủ Đức bị nước từ các khu vực cao hơn chảy về ồ ạt gây ngập nặng.


Ngày 14/5


“Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022” diễn ra 4 ngày (14-17/5) tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1). Du khách đến sẽ được tư vấn và mua tour với hàng chục sản phẩm tour trong nước và nước ngoài cùng hàng loạt gói dịch vụ hấp dẫn. Trong đó, tour trong nước trọn gói được ưu đãi lên đến 900.000 đồng và tour nước ngoài trọn gói giảm đến 1,5 triệu đồng.


Các tuyến đường quanh chợ Thủ Đức nước chảy thành sông. Cơn mưa lớn kéo dài 30 phút chiều qua đã khiến các tuyến đường quanh khu chợ Thủ Đức như Đặng Thị Rành, Hồ Văn Tư, Tô Ngọc Vân, Kha Vạn Cân bị nước từ các khu vực cao hơn chảy về ồ ạt gây ngập nặng. Khu vực này vốn đã ngập nặng nay lại càng ngập hơn, do công trình chống ngập đang thi công dang dở.


Hai con rái cá quý hiếm được bà Nguyễn Thị Ân (72 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) tự nguyện giao. Hôm qua Chi cục Kiểm lâm TP.HCM tiếp nhận hai con rái cá vuốt bé là động vật rừng nguy cấp quý hiếm. Bà Ân cho biết khoảng tháng 11/2021, bà đi trên đường Hoàng Hữu Nam (TP Thủ Đức) thì thấy một người định đem bỏ hai con vật đang đựng trong một chiếc giỏ, thấy tội nghiệp nên xin để cho nuôi.


Cư dân chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 New Saigon (Nhà Bè) kêu gọi nhau góp tiền thay mặt đá thang máy tầng 1 tại các tòa. Nhiều cư dân ủng hộ đề xuất này và đóng tiền, với mong muốn thay đổi bộ mặt chung cư đã cũ được nâng tầm giá trị bất động sản. Trước đó, cư dân một số tầng, tòa trong chung cư đã tự bỏ tiền sửa sang tường xuống cấp.


3 cây cầu xây chưa hẹn ngày nối nhịp TP Thủ Đức. Cầu Nam Lý, Tăng Long và Long Đại có tổng mức đầu tư 1.660 tỷ đồng nhưng xây dang dở rồi “đắp chiếu 3-4 năm qua do vướng mặt bằng.


Bắt kẻ trộm 32 nắp chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2. Hôm qua, Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận 1 lấy lời khai với Nguyễn Văn Thái (thợ hồ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Thái khai ngày 3/5 đã lên cầu và thấy nắp chắn rác mới lắp rất dễ cạy, nên đã lấy trộm 32 cái đi bán ve chai được hơn một triệu đồng.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Làm vườn trên ban công: 'Nhất giống, nhì đất, tam cần, tứ nắng'

Nhiều người cho rằng muốn làm vườn thì cần phải có đất rộng hoặc sân thượng cao. Trên thực tế, bạn vẫn có thể làm vườn ngay trên ban công chung cư nếu đủ đam mê và biết cách.

Saigon Expresso: Kẹt xe do chung cư, cao ốc ở TP.HCM

Đầu tháng 5, UBND TP.HCM quy định tất cả dự án xây dựng cần có phương án kết nối giao thông, tính toán nhu cầu đi lại phát sinh.

Saigon Expresso: Nhiều lan can an toàn dọc kênh, sông bị mất và hỏng

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết đa phần các lan can dọc kênh bị mất do trộm lấy.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm