Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PUBG Mobile Việt Nam thăng hoa với hai tấm huy chương SEA Games 32

Thành tích của PUBG Việt Nam tại SEA Games 32 chưa phải là tốt nhất nhưng cũng đủ nức lòng những người yêu eSport nước nhà.

“Nếu Việt Nam chiến thắng, mai chúng ta đã có thể mặc vest ra đường”, một caster dí dỏm bình luận qua màn hình TV đang trực tiếp giải đấu. Đó không chỉ là lời đùa đơn thuần mà còn thể hiện nhiều hy vọng, kỳ vọng vào từng chiến thắng của đội tuyển sẽ tạo nên sự phát triển cho cộng đồng eSport Việt Nam.

Tối 14/5 là buổi thi đấu cuối cùng nội dung đồng đội bộ môn PUBG Mobile tại SEA Games 32. Có mặt tại bữa tiệc xem chung “Theo chân đội nhà”, ủng hộ PUBG Mobile Việt Nam được tổ chức bởi Zing News là caster Rayquaza cùng khách mời Huỳnh Lộc - fan bộ môn PUBG Mobile tại TP.HCM.

Cả hai đã có khoảng thời gian đáng nhớ khi theo dõi loạt trận chung kết qua màn hình TV Neo QLED 8K của Samsung.

SEA Games 32 anh 1

Caster Rayquaza (bìa phải) cùng khách mời Huỳnh Lộc tại bữa tiệc xem chung “Theo chân đội nhà” của Zing News.

Trước ngày thi đấu quyết định, tuyển PUBG Mobile Việt Nam 1 ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 102 điểm, kém 28 điểm với đội dẫn đầu Indonesia 2. Trong khi đó, đại diện còn lại là Việt Nam 2 cũng tràn đầy khả năng giành huy chương với vị trí thứ 5 cùng 83 điểm.

Việt Nam 1 đã có khởi đầu suôn sẻ khi giành 2 top 1 ở các game 13 và 15 với tổng 21 điểm hạ gục. Tuy nhiên, các vòng bo đã không ủng hộ đại diện Việt Nam ở các trận sau, cộng với sự vội vàng trong các tình huống quyết định khiến đội tuyển đánh mất nhiều điểm số đáng tiếc.

Đơn cử ở phút thứ 17 game 17, sai lầm khi công phá nhà nhỏ ở khu vực Đảo Quân sự khiến toàn bộ thành viên Việt Nam 1 bị tiêu diệt bởi đối thủ cạnh tranh trực tiếp huy chương vàng là Indonesia 2. Đến game đấu cuối cùng, trong một pha đụng độ Thái Lan 2, Việt Nam 1 bị quét sạch hoàn toàn bởi người chơi Mela với khẩu DBS trong tay.

Về phía Việt Nam 2, dù không có được top 1 trong phần lớn thời gian thi đấu, đội tuyển này lại giữ được phong độ ổn định khi luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về lượng hạ gục. Trong game cuối cùng, không những mang về WWCD, họ còn có thêm 11 điểm kết liễu. Phía Philippines trong game này dù có lợi thế về vị trí phòng thủ cũng như giữ được lượng trang bị dồi dào do ít phải combat, họ lại buộc phải di chuyển trước ở vòng bo cuối cùng.

Trong màn đối đầu 3vs3 cuối cùng, TruongZin1 vẫn đủ tự tin lái xe để lấy tầm nhìn cho đội nhà. Những quả grenade chính xác giúp Việt Nam 2 cấu máu thành công đối thủ, tạo tiền đề cho pha công phá quét sạch toàn bộ đội hình Philippines 2 ẩn náu sau các bụi cỏ.

Chung cuộc, tuyển Việt Nam 2 và 1 lần lượt giành được huy chương đồng và bạc tại SEA Games 32. Huy chương vàng thuộc về Indonesia 2 với 178 điểm.

Kết thúc nội dung thi đấu, hai khách mời tỏ ra ấn tượng với tinh thần thi đấu của các đội tuyển nhà. Caster Rayquaza nhận định dù không đạt được tấm huy chương vàng danh giá, màn trình diễn của hai đội PUBG Mobile Việt Nam nhìn chung đã đạt được kỳ vọng của người hâm mộ. “Việt Nam 1 với nòng cốt là các thành viên của D’Xavier đã trình diễn bộ mặt khác hẳn so với vòng loại. Các chàng trai của chúng ta có nhiều pha thi đấu thăng hoa. Số lượng mạng hạ gục lớn có được sau giải đấu cho thấy các tuyển Việt Nam có trình độ lấn lướt ở khu vực. Tất cả những gì còn thiếu chỉ là một chút may mắn và bản lĩnh ở các pha xử lý cuối cùng”, nam caster cho hay.

Với Huỳnh Lộc, dù tiếc nuối khi đội nhà vuột mất tấm huy chương vàng, fan PUBG Mobile này tỏ ra thỏa mãn với những gì đội nhà làm được tại kỳ SEA Games 32. “Được chứng kiến các pha thi đấu ở đẳng cấp cao trên màn hình TV 8K của Samsung, tôi mới hiểu thêm về tựa game yêu thích. Các chiến thuật di chuyển, xử lý tình huống đều được thể hiện rõ ràng. Độ chi tiết và sắc nét của màn hình làm tôi có cảm giác như bản thân thực sự đang thi đấu cùng với các tuyển thủ vậy”, anh nói.

Cùng chung nhận định, caster Rayquaza cho biết TV Neo QLED 8K đã truyền tải sắc nét mọi diễn biến của trận đấu, giúp nâng tầm cảm xúc khi xem. “Đây là chiếc TV tôi tin rằng các fan eSports nói chung và caster nói riêng sẽ yêu thích. Rất nhiều pha giao tranh với các góc máy thay đổi liên tục đều được truyền tải chi tiết, giúp người xem cảm nhận rõ chất lượng chuyên môn của các vận động viên eSport vốn nổi tiếng có thao tác tay rất nhanh”, Rayquaza chia sẻ.

Bằng cách tạo ra không gian xem chung giữa những người yêu thích và am hiểu eSport tại sự kiện “Theo chân đội nhà”, Zing News mong muốn tạo ra sự kết nối, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho cộng đồng thể thao điện tử. Từ đó, niềm đam mê của cộng đồng được nuôi dưỡng, trải nghiệm được làm mới, mở rộng thêm góc nhìn về môn thể thao đầy tiềm năng này.

Samsung đồng hành Zing News sản xuất tuyến nội dung Theo chân đội nhà dịp SEA Games 32, tạo cơ hội kết nối fan hâm mộ thể thao với các bình luận viên.

Với khả năng hiển thị 8K cùng công nghệ Quantum Dot, TV Neo QLED 8K giúp người yêu bóng đá sống trọn từng phút giây cùng đội nhà. Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Mbappe roi PSG hinh anh

Mbappe rời PSG

0

Rạng sáng 11/5 (giờ Hà Nội), Kylian Mbappe chính thức thông báo chia tay sân Parc des Princes sau khi mùa giải 2023/24 khép lại.

Dĩnh Nghi - Tú Khanh

Ảnh: Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm