Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Hàn Quốc ấn tượng trước cầu thủ Việt Nam

Bóng đá Việt Nam có những bước tiến mạnh mẽ, sau khi trở thành đội bóng số một khu vực Đông Nam Á với chức vô địch AFF Cup 2018 và HCV SEA Games 30.

Chia sẻ với Zing.vn, nhà báo Kim Hyungjun của Hankook Ilbo (Hàn Quốc) ấn tượng với sự phát triển của cầu thủ Việt Nam. Ông miêu tả sự lớn mạnh của bóng đá Việt Nam không chỉ nhờ những HLV Hàn Quốc như Park Hang-seo, mà đó là thành quả sau nhiều năm đầu tư mạnh mẽ vào công tác đào tạo trẻ.

"Những gì tôi biết là đội tuyển Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng. Họ sẽ nắm giữ vận mệnh đội nhà trong tương lai. Nếu tiếp tục nghiêm túc phát triển, bóng đá Việt Nam hãy còn lớn mạnh nữa", nhà báo Kim Hyungjun nói.

Van Hau anh 1

Bóng đá Việt Nam đang có dàn cầu thủ tài năng. Ảnh: Thuận Thắng.

Cây viết người Hàn Quốc cũng nhấn mạnh giấc mơ dự vòng chung kết World Cup hoàn toàn khả thi với bóng đá Việt Nam dưới thời của những Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu. Thành tích các đội tuyển Việt Nam giành được đã nói lên tết cả.

"Tôi nhìn thấy tương lai tươi sáng của tuyển Việt Nam. Tôi không nghĩ cơ hội giành vé dự World Cup là nhiệm vụ bất khả thi với đội tuyển Việt Nam", nhà báo Kim Hyungjun cho biết thêm.

Nhà báo Min Seung Jeong cũng có chung quan điểm với người đồng nghiệp Kim Hyungjun. Ông tin bóng đá Việt Nam sau cùng đã tìm được HLV phù hợp để hiện thực mục tiêu lớn. Đó là chiến lược gia Park Hang-seo.

Cây viết này nhận định cầu thủ và người hâm mộ hãy tiếp tục tin tưởng vào HLV Park Hang-seo, người được cho là giữ chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa thành công cho bóng đá Việt Nam.

"Ông Park hãy còn mang đến cho các cấp độ tuyển Việt Nam nhiều danh hiệu", nhà báo Min Seung Jeong của Hankook Ilbo nêu quan điểm.

Đêm 10/12, nhà báo Min Seung Jeong đã có mặt tại TP.HCM để ghi nhận không khí sau trận chung kết SEA Games 30. Ông bất ngờ với cảnh tưởng đông đảo người dân đổ ra đường ăn mừng tấm huy chương vàng của U22 Việt Nam.

Hùng Dũng: 'Thầy Park là người đầu tiên báo tôi dự SEA Games'

Tiền vệ số 16 chia sẻ về sự bất ngờ khi được lựa chọn trở thành một mảnh ghép của U22 Việt Nam trong hành trình giành HCV tại SEA Games 30 trên đất Philippines.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm