Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

Người giàu Trung Quốc bán lỗ đồ Rolex, Hermès để lấy tiền tiêu

Ảnh hưởng từ chính sách “Zero Covid-19”, thị trường hàng hiệu cũ ở Trung Quốc chứng kiến ​​giá đồng hồ Rolex Submariners giảm 46%, trong khi túi Hermès Birkin là 1/5.

Phần lớn dân số thành thị của Trung Quốc tiếp tục phải đối mặt với tình trạng phong tỏa nghiêm ngặt và rải rác vì Covid-19. Do đó, thị trường hàng hiệu đã qua sử dụng bị ảnh hưởng nặng nề. Giá của các mặt hàng xa xỉ cũ đã sụt giảm nhanh chóng.

Theo SCMP, dường như ngay cả những người giàu có cũng đang thận trọng. Họ cắt giảm chi tiêu và bán đồng hồ Rolex, túi Hermès để huy động tiền mặt.

Cho dù đó là bước đi thông minh, chiến lược hay xu hướng bán hoảng loạn dựa trên nỗi sợ hãi về điều chưa biết, kết quả đều như nhau.

Do hieu cu anh 1

Tiền mặt là vua trong nền kinh tế không ổn định. Những người Trung Quốc giàu có đang bán các mặt hàng xa xỉ cũ, như đồng hồ Rolex, để kiếm tiền nhanh chóng. Ảnh: AFP.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến việc đi lại giữa các quốc gia bị hạn chế, người tiêu dùng giàu có của Trung Quốc hào hứng chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ.

Tuy nhiên, kể từ đó, chính sách “Zero Covid-19” ngày càng nghiêm ngặt - vốn đóng cửa hoàn toàn thủ đô tài chính và thương mại Thượng Hải vào đầu năm nay - khiến nhóm giàu có nhất của đất nước tỷ dân cũng phải chứng kiến ​​dòng tiền của họ bị ảnh hưởng. Vì vậy, việc bán đi những món hàng hiệu đắt tiền là điều dễ hiểu.

Tờ Financial Times gần đây đưa tin Watcheco, cổng thông tin về thị trường đồng hồ sang trọng cũ, cho biết giá của chiếc Rolex Submariners đã qua sử dụng giảm 46% kể từ tháng 3. Điều này gây kinh ngạc vì đây là mẫu sản phẩm luôn nằm trong danh sách ưa chuộng của người mê đồng hồ.

Ngay cả những đại lý túi hiệu ở Thượng Hải và Hàng Châu cũng giảm giá mẫu túi cổ điển như Hermès Birkin tới 1/5 so với cùng kỳ.

Do hieu cu anh 2

Người mua sắm xếp hàng dài trước cửa hàng Hermès sau khi nơi này đóng cửa trong nhiều tháng do các hạn chế Covid-19 ở Thượng Hải. Ảnh: AP.

James Wang, người bán đồng hồ sang trọng cũ ở phía đông thành phố Nam Kinh, cho biết: “Thời kỳ bùng nổ đã qua. Chúng tôi đang bước vào giai đoạn điều chỉnh có thể kéo dài trong thời gian dài. Đó có lẽ là sự sụt giảm đáng kể nhất mà tôi từng thấy trong 25 năm ở Trung Quốc”.

Thực tế, các doanh nghiệp đang chơi trò tăng và giảm giá theo yêu cầu của các quy định chống Covid-19. Chẳng ai có thể đoán tình cảnh khó khăn xảy ra khi giá của những chiếc Rolex Submariners cũ tăng 240% chỉ 6 tháng trước khi Thượng Hải phong tỏa, tờ Financial Times chỉ ra.

Người giàu Trung Quốc không mua túi ‘made in China’

Bất chấp nỗ lực quảng bá của các thương hiệu nội địa Trung Quốc, khách hàng trung lưu có thể tiếp tục mua hàng hiệu phương Tây vì khao khát trở thành “công dân toàn cầu”.

Thiên Nhi

Bạn có thể quan tâm