Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông nuốt 10 vỏ dầu gội cuốn tròn và đinh bọc túi nhựa

Bệnh viện huyện Bình Chánh nội soi lấy ra 10 dị vật gồm vỏ dầu gội cuốn tròn và đinh bọc túi nhựa được một bệnh nhân nuốt trước đó 20 ngày.

Sáng 14/5, bác sĩ Võ Ngọc Cường, Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh, TP.HCM, cho biết đơn vị này vừa ghi nhận một trường hợp nuốt nhiều dị vật khác nhau.

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận ông D.Q. (42 tuổi, Long An) trong tình trạng đau bụng dữ dội kèm đại tiện phân lỏng. Qua khai thác bệnh sử, ông Q. cho biết khoảng 20 ngày trước đã nuốt nhiều dị vật.

nuot di vat anh 1

Vỏ dầu gội cuốn tròn và đinh bọc túi nhựa được nội soi lấy ra. Ảnh: BVCC.

Sau khi thăm khám và chẩn đoán hình ảnh học ban đầu, bác sĩ Đinh Công Thành, Trưởng khoa Nội soi, ghi nhận khoảng 10 dị vật hình dáng khác nhau trong dạ dày ông Q. Điều này khiến việc nội soi lấy dị vật gặp nhiều khó khăn.

Trong quá trình nội soi lấy dị vật, các bác sĩ cẩn thận từng chút để tránh nguy cơ gây thủng hoặc chảy máu thực quản. Sau hơn 2 giờ, các bác sĩ lấy ra 10 dị vật gồm nhiều gói thuốc và vỏ dầu gội cuốn tròn, một cây đinh nhọn bọc túi nhựa. Sức khỏe ông Q hiện ổn định, không còn đau bụng và ăn uống được.

Theo bác sĩ Tống Quốc Đăng Khoa (điều hành khoa Ngoại tổng hợp), dị vật đường tiêu hóa là một cấp cứu ngoại khoa không hiếm gặp. Tuy nhiên, đa số người bệnh tìm đến các bệnh viện tuyến thành phố để điều trị. Cũng không ít trường hợp Bệnh viện huyện Bình Chánh phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên khi gặp những ca cấp cứu dị vật đường tiêu hóa phức tạp do hạn chế chuyên môn, thiếu trang thiết bị hiện đại.

“Hiện nay, trình độ bác sĩ được nâng cao, trang thiết bị hiện đại được lắp đặt nên Bệnh viện huyện Bình Chánh hoàn toàn xử trí những trường hợp khó do nuốt dị vật”, bác sĩ Khoa chia sẻ.

Bí ẩn của nước

Nước là một trong những thành phần quan trọng nhất đối với sức khỏe con người và sự sống trên Trái Đất. Tuy nhiên, nó ẩn chứa nhiều bí ẩn mà chúng ta chưa khám phá hết.

Mục Sức khỏe của Zing giới thiệu cuốn sách Bí ẩn của nước để giúp bạn biết thêm nhiều tiềm năng của nước và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên.

Lợi ích của khóc

Theo HealthShots, những lợi ích của giọt nước mắt hạnh phúc là cải thiện cảm xúc, giải phóng cảm xúc bị kìm nén, chữa lành nội tâm và nâng cao sức khỏe thể chất.

https://plo.vn/nguoi-dan-ong-nuot-10-vo-dau-goi-cuon-tron-va-dinh-boc-tui-nhua-post733180.html

Trần Ngọc / Pháp Luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm