Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngộ độc rượu, 2 người tử vong

Hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, đồng tử giãn, phổi thông khí kém. Cả 2 cùng uống rượu được sản xuất tại một cơ sở.

Công an TP Hải Dương đang điều tra vụ 2 người đàn ông tử vong vì ngộ độc rượu. Nạn nhân là ông Đ.M.P. (44 tuổi) và P.Q.V. (32 tuổi, cùng trú TP Hải Dương).

Ngày 6/12, ông P. uống rượu tại nhà một người thân ở phường Nhị Châu. Sau khi có biểu hiện ngộ độc, ông P. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 7.

Cùng hôm đó, ông P.Q.V. uống rượu với bạn tại huyện Gia Lộc và được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Cả hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, đồng tử giãn, phổi thông khí kém, chẩn đoán ngộ độc rượu.

Ngày 7/12, họ được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nhưng không qua khỏi.

Công an sau đó xác định rượu của 2 người đàn ông này đã uống cùng được bán tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Hữu Cầu, TP Hải Dương và có liên quan đến cơ sở sản xuất của bà N.T.H. (42 tuổi, ở thôn Thượng Đáp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách).

Để phòng hậu quả phát sinh, Công an TP Hải Dương đề nghị những ai đã mua rượu từ cơ sở sản xuất trên không sử dụng và giao nộp cho công an.

Theo cơ quan chức năng, ngoài 2 trường hợp tử vong trên, trong tháng 11, tỉnh này có 4 người cũng bị ngộ độc rượu phải đi cấp cứu, trong đó một người quê ở xã Đồng Lạc (huyện Nam Sách) tử vong.

Từ đầu tháng 12 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu cho 3 bệnh nhân quê ở huyện Gia Lộc, Nam Sách và TP Hải Dương bị ngộ độc rượu. Trong đó, 2 bệnh nhân phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

300 người bị ngộ độc ở Bình Định

Hơn 300 người dân và học sinh ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, bị ngộ độc với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt.

Khoảng 100 công nhân ở Bình Dương bị ngộ độc khí gas

Công nhân thuộc Công ty TNHH Shyang Hung Cheng đang làm việc bất ngờ ngất xỉu. Lực lượng chức năng xác định xưởng nước đá kế bên bị rò rỉ khí gas.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm