Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michael Saylor rời ghế CEO MicroStrategy sau 33 năm

MicroStrategy không chỉ là doanh nghiệp kinh doanh phần mềm mà còn là tổ chức nắm giữ nhiều Bitcoin nhất thế giới.

Theo CNBC, Michael Saylor sẽ nhường chiếc ghế Giám đốc điều hành MicroStrategy và đảm nhận vai trò chủ tịch điều hành công ty. Thông tin này được đưa ra sau khi MicroStrategy công bố báo cáo kinh doanh quý II với khoản lỗ hơn 1 tỷ USD.

“Tôi tin rằng việc thay đổi vai trò Chủ tịch và CEO sẽ cho phép chúng tôi theo đuổi hai chiến lược là mua/giữ Bitcoin và phát triển hoạt động kinh doanh phần mềm phân tích. Với tư cách là Chủ tịch điều hành, tôi sẽ có thể tập trung nhiều hơn vào chiến lược thu mua Bitcoin và các sáng kiến ​​liên quan”, Saylor thông báo.

Michael Saylor roi ghe CEO anh 1

Giá Bitcoin hiện tại thấp hơn nhiều so với giá trung bình mà MicroStrategy nắm giữ.

Phong Le, chủ tịch đương nhiệm của MicroStrategy, sẽ đảm nhiệm vị trí này. “Tôi trông chờ cơ hội lãnh đạo tổ chức hướng tới sự phát triển lâu dài của nội tại doanh nghiệp và chiến lược mua lại Bitcoin”, Le tuyên bố trước các cổ đông.

Vào năm 2020, MicroStrategy đã mua 250 triệu USD Bitcoin. Tính đến ngày 30/6/2022, doanh nghiệp cho biết đang nắm giữ 129.699 Bitcoin trị giá 1,988 tỷ USD.

Tính đến nay, MicroStrategy đã chi gần 4 tỷ USD để mua Bitcoin với giá trung bình khoảng 30.700 USD.

Cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 48% trong năm nay. Cùng giai đoạn, giá Bitcoin đã giảm hơn 51%.

Quý II, tổng doanh thu của công ty giảm 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, MicroStrategy lỗ khoảng 918 triệu USD do giá trị Bitcoin lao dốc.

Giá Bitcoin tăng mạnh bất chấp lãi suất

Giá Bitcoin bất ngờ dựng cột và tăng vọt lên sát mốc 24.000 USD. Hiện giá trị giao dịch cao nhất của đồng tiền kỹ thuật số này trong 24 giờ qua là 23.902 USD/BTC.

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm