Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hyundai Accent 2023 ra mắt - rộng hơn Vios, có ADAS

Hyundai Accent 2023 vừa được ra mắt tại Ấn Độ với tên gọi Verna 2023. Mẫu xe này được nâng cấp toàn diện, kích thước vượt trội so với Toyota Vios.

Hyundai Accent the he moi anh 1

Hyundai Verna 2023 vừa được ra mắt tại thị trường Ấn Độ, mẫu xe này còn được biết đến với tên gọi Hyundai Accent tại thị trường ASEAN. Chiếc sedan hạng B được nâng cấp toàn diện từ ngoại hình, nội thất, tiện nghi và an toàn.

Hyundai Accent the he moi anh 2

Ở thế hệ thứ 6, Hyundai Accent/Verna mang ngôn ngữ thiết kế "Sensuous Sportiness" mới, tương tự những mẫu xe "anh em" đã được ra mắt gần đây như Stargazer, Staria hay Grandeur.

Hyundai Accent the he moi anh 3

Nhìn vào phần đầu xe, có thể thấy Hyundai Accent 2023 có nhiều đường nét giống với mẫu MPV Stargazer. Cụ thể là cụm đèn định vị LED mỏng nét kéo dài hết chiều rộng, lưới tản nhiệt hoa văn dạng tổ ong, đèn chiếu sáng đặt dưới cụm đèn định vị.

Hyundai Accent the he moi anh 4

Phần hông xe có nhiều chi tiết tạo khối giống như "đàn anh" Elantra. Phía sau, đèn hậu dạng LED trải dài và có họa tiết bắt mắt.

Hyundai Accent the he moi anh 5

Về kích thước, Hyundai Verna có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.535 x 1.765 x 1.475 mm, trục cơ sở 2.670 mm, dài hơn tất cả mẫu sedan hạng B đang bán tại Việt Nam. So với Hyundai Accent hiện hành, mẫu xe này dài hơn 152 mm, rộng hơn 25 mm. Kích thước này cũng vượt trội hơn đối thủ trực tiếp là Toyota Vios và chỉ thấp hơn một chút so với mẫu sedan hạng C Toyota Corolla Altis.

Hyundai Accent the he moi anh 6

Kích thước được cải thiện góp phần khiến nội thất của Hyundai Accent 2023 rộng rãi hơn, gần bằng các mẫu sedan hạng C. Nổi bật trong cabin là màn hình trung tâm 10,25 inch, nối liền với cụm đồng hồ kỹ thuật số trông khá hiện đại. Thiết kế bảng điều khiển trung tâm trên Accent mới cũng sang trọng hơn so với mẫu Stargazer, dù tổng thể cách bố trí tương tự.

Hyundai Accent the he moi anh 7

Bên cạnh đó, Hyundai Accent 2023 cũng được cải thiện vật liệu nội thất, với ghế bọc da, hàng ghế trước có tính năng làm mát và sưởi. Xe còn được bổ sung hệ thống đèn trang trí nội thất 64 màu. Những tiện nghi đáng chú ý gồm sạc không dây, đèn pha tự động, điều hòa tự động và có cửa sổ trời.

Hyundai Accent the he moi anh 8

Không chỉ nâng cấp ngoại hình và nội thất, Hyundai Accent 2023 còn được bổ sung hệ thống an toàn ADAS, bao gồm cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo mở cửa xe, kiểm soát hành trình chủ động.

Hyundai Accent the he moi anh 9

Hyundai Verna 2023 tại Ấn Độ có 2 tùy chọn động cơ gồm xăng 1.5L, công suất 111 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm và động cơ xăng 1.5L tăng áp, công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm. Bản động cơ 1.5L hút khí tự nhiên có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc iVT, trong khi bản 1.5L tăng áp có tùy chọn số sàn 6 cấp hoặc tự động DCT 7 cấp.

Hyundai Accent the he moi anh 10

Tại Ấn Độ, Hyundai Verna 2023 có giá từ 1,08 triệu Rp cho bản tiêu chuẩn và từ 1,48 triệu Rp cho bản tăng áp, tương đương 309-423 triệu đồng. Với việc được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ, nhiều khả năng Hyundai Accent 2023 cũng sẽ được trình làng tại ASEAN trong năm nay.

Tên hãng xe điện của Elon Musk có ý nghĩa gì?

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng". Trong cuốn sách này, độc giả có thể tìm hiểu vì sao Elon Musk lại đặt tên cho hãng xe điện của mình là Tesla.

BMW 5-Series chạy điện hứa hẹn trang bị nhiều công nghệ tiên tiến

BMW 5-Series với phiên bản điện hóa i5 đã thực hiện cuộc thử nghiệm ở nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhằm đánh giá độ ổn định và bền vững của mẫu xe thế hệ mới.

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto mạnh tới 1.001 mã lực

Mẫu siêu xe sở hữu tới 13 chế độ lái, 3 động cơ điện, hộp số 8 cấp ly hợp kép và màn hình ở phía người phụ lái.

SUV mới của Hyundai sắp ra mắt - ngắn hơn Tucson

Hyundai Mufasa Adventure Concept là bản xem trước của mẫu xe thương mại mới sẽ xuất hiện tại Triển lãm Thượng Hải vào tháng 4 tới đây.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Hyundai India

Bạn có thể quan tâm