Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng thủ Malaysia vất vả trước U23 Việt Nam

Bị dẫn trước và chơi thiếu người, các cầu thủ Malaysia có ngày làm việc quá vất vả trong thất bại 0-2 trước U23 Việt Nam tại lượt trận cuối bảng C giải châu Á tối 8/6.

u23 malaysia vat va truoc viet nam anh 1

Ngay từ đầu trận, Dụng Quang Nho cũng đã khiến các cầu thủ U23 Malaysia vất vả bằng những pha đột phá tốc độ. Thể lực luôn là điểm mạnh của tiền vệ quê Bình Thuận. Anh cũng đang nỗ lực khẳng định bản thân để cạnh tranh suất đá chính.

u23 malaysia vat va truoc viet nam anh 2

Ở cánh đối diện, Nguyễn Thanh Nhân cũng thường xuyên khiến Cheng Jiun-ho gặp khó. Anh nỗ lực pressing để cướp bóng. Cầu thủ của HAGL nhiều lần bị đối phương phạm lỗi trong những pha đi bóng. Tốc độ của Thanh Nhân khiến hàng thủ U23 Malaysia vất vả.

u23 malaysia vat va truoc viet nam anh 3

Chính Thanh Nhân có pha thoát xuống biên rất nhanh và tung đường tạt bóng chính xác để Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu ghi bàn, mở tỷ số trận đấu.

u23 malaysia vat va truoc viet nam anh 4

Ngoài bàn thắng, Mạnh Dũng cũng có nhiều pha xử lý hay ở trận này. Anh thể hiện được khả năng xoay xở, chạy chỗ thông minh. Các cầu thủ U23 Malaysia gần như không có cách ngăn cản tiền đạo này.

u23 malaysia vat va truoc viet nam anh 5

Trong hiệp 2, U23 Malaysia suýt nhận thêm bàn thua. Nguyễn Văn Tùng đệm bóng trúng cột sau đường tạt bóng của Thanh Nhân.

u23 malaysia vat va truoc viet nam anh 6

Những cầu thủ được tung vào sân trong hiệp 2 như Nguyễn Văn Trường cũng thi đấu rất tự tin. Tổng cộng, U23 Việt Nam thực hiện đến 21 pha dứt điểm, 6 lần đưa bóng đi trúng đích.

u23 malaysia vat va truoc viet nam anh 7

Sau trận, HLV Brad Maloney thừa nhận bản thân thấy thất vọng. Lúc này, ông đối mặt với việc bị sa thải. Tại vòng chung kết U23 châu Á 2022, U23 Malaysia để thua cả 3 trận.

u23 malaysia vat va truoc viet nam anh 8

Ở chiều ngược lại, những pha lên bóng của U23 Malaysia dễ dàng bị hóa giải. Các trung vệ của U23 Việt Nam là Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình đều đã chơi hay. Thanh Bình thậm chí có tỷ lệ tranh chấp tay đôi thành công 100%.

Thủ tướng chúc mừng U23 Việt Nam vào tứ kết châu Á

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời chúc tới U23 Việt Nam sau khi thầy trò Gong Oh-kyun giành chiến thắng 2-0 trước Malaysia tối 8/6.

Hai Long bất ngờ khi được bầu hay nhất trận U23 Việt Nam - Malaysia

Lần đầu tiên đá chính khi U23 Việt Nam thắng Malaysia tối 8/6, Nguyễn Hai Long chơi trọn 90 phút và ẵm luôn danh hiệu cầu thủ hay nhất trận do ban tổ chức bình chọn.

Sự liều lĩnh của U23 Việt Nam mang tới quả ngọt

Không phải lúc nào những thứ gắn với kế hoạch định trước cũng tạo ra thành công. Sự liều lĩnh luôn tạo ra vẻ đẹp và phức cảm riêng biệt như U23 Việt Nam lúc này.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm