Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Hàng quán ở Thảo Điền tất bật trước trận chung kết World Cup

Các khu tổ hợp, hàng quán ở Thảo Điền chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất của kỳ World Cup 2022.

Khoảng 16h, các hàng quán trên đường Xuân Thủy (TP Thủ Đức) bắt đầu đặt standee thông báo lịch chiếu trận chung kết World Cup 2022 trước cửa.

Nhân viên một số cơ sở cũng cẩn thận kiểm tra lại TV, máy chiếu, loa đài phục vụ cho các cổ động viên vào tối nay.

Suốt thời gian diễn ra sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, không khí khu vực này trở nên náo nhiệt và sôi động hơn, đặc biệt là những ngày có trận đấu quan trọng.

Đặt chỗ từ sớm

Để có được vị trí đẹp, nhiều khách hàng đã gọi điện đặt chỗ từ vài hôm trước.

Tuy là lần đầu tiên "bắt nhịp" theo sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, quán cà phê trên đường Xuân Thủy cũng nhận được sự quan tâm và đặt chỗ trước từ một số khách quen.

"Menu của quán chủ yếu phục vụ cà phê và một số loại nước giải khát. Những món này thường không phải lựa chọn của các cổ động viên khi thưởng thức bóng đá nên quán chỉ chiếu duy nhất trận chung kết trong suốt mùa giải", đại diện quán giải thích.

Ngoài ra, hoạt động này chủ yếu phục vụ nhân viên nên quán cũng không quảng cáo hay đầu tư nhiều vào khâu trang trí mà chỉ trang bị thêm một màn hình chiếu lớn đặt ở ngoài sân.

xem world cup,  co vu world cup,  chung ket world cup anh 1

Hàng quán trong khu Thảo Điền (TP Thủ Đức) trang trí theo mùa World Cup.

Tương tự, khách hàng của nhà hàng bia thủ công Pasteur Street Brewing (Xuân Thủy) cũng đặt chỗ cho trận chung kết từ sớm.

"Suốt kỳ World Cup, đây là trận nhà hàng nhận được lịch đặt chỗ nhiều nhất. Quán đã duy trì hoạt động này từ lượt trận vòng bảng nên không cần trang trí hay chuẩn bị thêm", Phương Anh - nhân viên quán - chia sẻ.

Đa số khách đến quán xem bóng đá là người nước ngoài và thường đi theo nhóm. Họ cùng dùng bữa, nhâm nhi bia và bàn luận về trận đấu. Các món finger food cũng khá đắt hàng trong thời gian này.

Ngoài ra, nhằm tạo thêm không khí và thu hút thêm khách hàng, với những trận quan trọng như tối nay, quán tổ chức thêm minigame dự đoán tỉ số trên fanpage.

Lượng khách bùng nổ

Để chuẩn bị cho trận chung kết World Cup 2022 tối nay, trước giờ bóng lăn khoảng 6h, Minh Phạm, giám sát tổ hợp BLOQ (Trần Ngọc Diện), đã tất bật chuẩn bị.

Anh cùng các nhân viên khác sắp xếp lại bàn ghế, kiểm tra thiết bị trình chiếu nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Khu tổ hợp kỳ vọng doanh thu trong trận chung kết sẽ tăng đáng kể.

"Ước tính hơn 100 khách hàng ghé đến khu tổ hợp trong trận đấu tối nay. So với các trận đấu trước, con số này vượt ngoài mong đợi", người này nói với Zing.

Ở lượt trận vòng bảng, lượng khách không quá bùng nổ và gần như không đặt chỗ trước. Khu tổ hợp hoạt động 24/7 nhưng trước các trận tứ kết rất hiếm khách ghé xem vào trận 22h hoặc 2h. Hàng quán thường chỉ kín bàn với những trận có các "ông lớn" tham gia hoặc nằm trong khung giờ chiếu đẹp.

Tuy nhiên, trận chung kết hôm nay là ngoại lệ. Khách hàng gọi điện hẹn giờ đến quán khá sớm. Cổ động viên đến đây có thể ngồi ở không gian chung hoặc bên trong các hàng quen yêu thích.

xem world cup,  co vu world cup,  chung ket world cup anh 2

Dự đoán trận chung kết tối nay sẽ mang lại doanh thu khủng cho các hàng quán.

"Với những trận quan trọng như tối nay, họ thích hòa mình vào không khí cổ vũ cuồng nhiệt hơn nên vị trí ngoài sân đã được đặt gần hết", Minh Phạm lý giải.

Giám sát khu tổ hợp dự tính tối nay phải kê thêm bàn ghế và tận dụng cả khu vực trên lầu mới có thể đáp ứng được nhu cầu của các cổ động viên.

Trao đổi với Xuân Vũ, đại diện quán bia thủ công Rooster Beer trong khu tổ hợp, người này cũng dự đoán lượng khách ghé đến thưởng thức trận chung kết tối nay sẽ bùng nổ và đem lại cho quán doanh thu cao hơn thường ngày.

"Quán nhận được điện thoại đặt chỗ của khách từ trước khi trận tranh 3-4 diễn ra. Không ngoài dự đoán của tôi, trận chung kết thu hút sự quan tâm của nhiều cổ động viên", Xuân Vũ nói.

Bên cạnh đó, anh cho biết khu vực này chủ yếu là người Pháp sinh sống nên những trận có đội tuyển này thi đấu, khách đến quán đã có sự chênh lệch lớn, huống hồ là trận chung kết.

Trận đấu giữa Pháp - Morocco vừa qua cũng là trận muộn nhất quán từng phục vụ từ ngày khai mạc World Cup.

Xuân Vũ nói thêm đây là lần đầu tiên quán tổ chức xem World Cup nên phải tốn thêm chi phí đầu tư thêm trang thiết bị. Tuy nhiên, khoản này không chênh lệch quá nhiều so với doanh thu.

Trong một tháng diễn ra World Cup, đại diện quán ước tính lượng khách và doanh thu của quán tăng đáng kể. Sau sự kiện thể thao này, quán sẽ tiếp tục phục vụ cổ động viên trái bóng tròn trong nhiều giải đấu khác.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Khách quốc tế đến Huế tăng nhanh dịp cuối năm

Trong số các thị trường khách quốc tế, khách Thái lan vẫn đang đứng đầu, chiếm tỷ lệ khoảng 13,2%, riêng khách châu Âu đang có xu hướng tăng.

Bắn pháo hoa và đua thuyền mừng kỷ niệm 30 năm thành lập đảo Lý Sơn

Quảng Ngãi tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp và hội đua thuyền truyền thống tứ linh nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện đảo Lý Sơn (1/1/1993 - 1/1/2023).

Khách Trung Quốc muốn du lịch trở lại

Theo một cuộc khảo sát vừa được công bố, tỷ lệ du khách Trung Quốc muốn du lịch trở lại đã tăng gấp đôi trong năm qua.

Vân Khanh

Bạn có thể quan tâm