Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale bất lực trong chiến thắng lịch sử của tuyển Iran

Sau trận thua đậm 2-6 trước Anh, tuyển Iran hạ Xứ Wales 2-0 vào tối 25/11 để thổi bùng hy vọng vào vòng knock-out World Cup 2022.

Highlights Xứ Wales 0-2 Iran Cheshmi và Rezaeian lần lượt ghi bàn ở phút 90+8 và 90+11, giúp Iran có 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2022 sau trận đấu tại vòng bảng chiều 25/11.
wales - iran anh 1

Tuyển Iran chơi đầy quyết tâm trước Xứ Wales trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng phải tới khi đối phương có cầu thủ bị thẻ đỏ, đại diện châu Á mới có thể có bàn thắng. Phút 90+8, Rouzbeh Cheshmi (trái) sút xa đẹp mắt mở tỷ số cho Iran.

wales - iran anh 2

Xứ Wales sụp đổ chỉ trong 3 phút. Phút bù giờ 90+11, Ramin Rezaeian ấn định thắng lợi 2-0 cho Iran bằng cú bấm bóng kỹ thuật. Số 23 của Iran chực khóc với kết quả không tưởng của mình và đồng đội sau 90 phút căng mình chơi đôi công với Xứ Wales.

wales - iran anh 3

Đây là chiến thắng lịch sử của Iran khi lần đầu tiên họ đánh bại một đội tuyển châu Âu trong các kỳ World Cup.

wales - iran anh 4

Ở hai kỳ World Cup trước đó (1998 và 2018), Iran thắng Mỹ và Morocco nhưng họ chưa từng vượt qua vòng bảng.

wales - iran anh 5

Ngôi sao Gareth Bale cúi đầu bất lực. Anh không thể tỏa sáng giúp Xứ Wales có điểm trước Iran. Trước hàng thủ Iran, cựu sao Real để lại rất ít dấu ấn, không có cơ hội nguy hiểm nào đáng kể. Ở lượt trước, Bale ghi bàn trên chấm phạt đền, giúp đội hòa 1-1 trước Mỹ.

wales - iran anh 6

HLV Carlos Queiroz (áo đen) được tung hô sau khi giúp Iran giành chiến thắng lịch sử.

wales - iran anh 7

Với 3 điểm sau hai trận, Iran leo lên nhì bảng, đứng trước cơ hội lần đầu tiên vào vòng knock-out World Cup. Xứ Wales đứng cuối bảng và đối mặt nguy cơ bị loại.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Cầu thủ Iran tự thấy việt vị sau khi xé lưới Xứ Wales

Ali Gholizadeh giữ vẻ bình thản sau khi nhìn thấy trọng tài biên không căng cờ báo lỗi việt vị ở tình huống đưa bóng vào lưới Xứ Wales.

Đồng đội thành đối thủ ở trận Anh gặp Mỹ

Những ngôi sao tuyển Anh và Premier League chính là hai trong những lý do khiến bóng đá ngày càng phổ biến hơn tại Mỹ.

Iran giúp châu Á có chiến thắng thứ 3 ở World Cup 2022

Trong vòng 4 phút từ 90+8 đến 90+11, các cầu thủ Iran ghi liên tiếp hai bàn để đánh bại Xứ Wales 2-0 ở lượt hai bảng B World Cup 2022 tối 25/11.

Lê Bảo

Bạn có thể quan tâm