Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 500 bạn trẻ tham gia chương trình 'Rèn luyện kỹ năng sống'

Ngày 14/8, hàng trăm bạn trẻ 10-21 tuổi đã tham gia buổi gặp mặt chương trình “Rèn luyện kỹ năng sống” cùng chuyên gia tâm lý và giáo lý Phật pháp tại Tu viện Tường Vân (TP.HCM).

Sự tiến bộ của khoa học công nghệ trong bối cảnh thế giới ngày càng phẳng giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, phần lớn người trẻ đang lệ thuộc vào những công cụ hiện đại mà quên đi việc tu dưỡng đạo đức, vốn sống.

Các bạn trẻ mải chạy theo xu hướng mà quên mất những giá trị cốt lõi về truyền thống gia đình hay bản sắc văn hóa dân tộc. Đó là biểu hiện của sự phát triển không bền vững. Vì vậy, thế hệ trẻ cần có kỹ năng để nhận biết và chọn lọc thông tin giữa bối cảnh thế giới liên tục thay đổi.

Chương trình ý nghĩa cho thế hệ trẻ

Chương trình “Rèn luyện kỹ năng sống” được phát động với mục tiêu hỗ trợ thế hệ trẻ thấu hiểu, ý thức về bản thân, làm chủ cảm xúc, nuôi dưỡng tình yêu thương, lòng chân thật, sự hiếu thảo và cách đối nhân xử thế.

Ren luyen ky nang song anh 1

Chương trình “Rèn luyện kỹ năng sống” được phát động để hỗ trợ người trẻ thấu hiểu bản thân, từ đó mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Đại diện ban tổ chức, Thượng tọa - TS Thích Phước Tiến chia sẻ: “Chương trình ứng dụng phương pháp truyền đạt khoa học, kết hợp hài hòa giữa tâm linh, tâm lý và triết lý. Đặc biệt, chương trình còn có những giờ thực hành thực tiễn sinh động để giúp các em nhớ lý thuyết, tự thao tác những kỹ năng vừa học trong việc điều chỉnh thân - tâm một cách hiệu quả”.

“Rèn luyện kỹ năng sống” kỳ vọng trở thành chương trình mang ý nghĩa nhân văn nhằm giáo dục thế hệ trẻ - tương lai của quốc gia và mỗi gia đình.

Gần 500 người trẻ tề tựu trong 8 tuần

Trong buổi lễ khai mạc, bên cạnh các gia đình đang sinh sống tại TP.HCM, sự kiện còn thu hút nhiều bạn trẻ từ nhiều tỉnh thành khác. Có những người trẻ bay từ Hải Dương vào TP.HCM hàng tuần để tham gia chương trình, đồng hành cũng những bạn tới từ miền Trung, Gia Lai, Cà Mau, Quảng Ngãi... trong suốt 8 tuần.

Đây cũng là thử thách giúp các bạn trẻ rèn luyện tính kiên trì, kiên nhẫn và vượt qua khó khăn. Ngoài ra, các bạn còn được rèn luyện để hình thành những thói quen tốt: Tự giác, kỷ luật, rèn luyện sức khỏe… bên cạnh trải nghiệm những nội dung chuyên đề. Buổi lễ khai mạc diễn ra thành công với sự hào hứng của các bạn trẻ. Từ đây, phụ huynh cũng cảm thấy yên tâm khi con em được rèn luyện trong một môi trường lành mạnh.

Ren luyen ky nang song anh 2

Đông đảo bạn trẻ hội tụ tại lễ khai mạc chương trình “Rèn luyện kỹ năng sống”.

Các bạn trẻ sẽ cùng tụ họp và tham gia chương trình vào chủ nhật hàng tuần trong suốt 8 tuần, rèn luyện với 8 chuyên đề gồm: Kỹ năng sống cơ bản; Xác lập giá trị bản thân; Quản lý cảm xúc; Giới trẻ và việc sử dụng mạng xã hội; Giao tiếp và ứng xử; Định hướng tương lai; Ý thức văn hóa - đạo đức và pháp luật quốc gia; Giáo dục sức khỏe - giới tính và tình yêu.

Khóa học được khởi tạo và dẫn dắt bởi Thượng toạ - TS Thích Phước Tiến cùng các chuyên gia giáo dục và tâm lý: PGS.TS Trần Hữu Đức, PGS.TS Đinh Phương Duy, TS.BS Vũ Thị Kim Chi, TS Đinh Thị Hồng Thắm. Chương trình rèn luyện do Phật pháp ứng dụng - Tu viện Tường Vân và Khách sạn Angella Nha Trang đồng tổ chức và thực hiện.

Ren luyen ky nang song anh 3

Độc giả đăng ký tham gia chương trình “Rèn luyện kỹ năng sống” khai giảng vào 14/8 tại đây.

Thời gian: 8 buổi (chủ nhật hàng tuần) | Nhóm 10-15 tuổi: 8h30-11h30 | Nhóm 16-21 tuổi: 14h-17h.

Địa chỉ: Tu viện Tường Vân, số 128 Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Hotline: 0378888339 - Email: kynangsong.ppud@gmail.com

Trà An

Bạn có thể quan tâm