Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Finhay gọi vốn thành công 25 triệu USD sau khi mua công ty chứng khoán

Khoản đầu tư trị giá 25 triệu USD sau khi hoàn tất mua lại CTCP Chứng khoán Vina (VNSC) hứa hẹn giúp Finhay mở rộng kinh doanh, chiêu mộ nhân tài và củng cố hạ tầng công nghệ.

Finhay - công ty cung cấp ứng dụng đầu tư cá nhân với hơn 2,7 triệu người dùng - là chủ quản mới của CTCP Chứng khoán Vina. Finhay vừa nhận rót vốn tới 25 triệu USD trong vòng gọi vốn series B được dẫn dắt bởi Openspace Ventures (OSV) - tổ chức đầu tư mạo hiểm đã nâng đỡ nhiều startup công nghệ tiếng tăm trong khu vực Đông Nam Á như Gojek, Finnomena,...

Các nhà đầu tư tham gia vào vòng gọi vốn này còn có VI Group, Insignia, TVS, Headline,TNBAura và IVC.

Tai chinh Finhay anh 1

Finhay vừa nhận rót vốn 25 triệu USD vòng Series B.

Công ty dự định dành ngân sách 25 triệu USD để tăng quy mô doanh nghiệp, mở rộng các mảng kinh doanh và tuyển dụng những nhân sự hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Trải nghiệm người dùng được kỳ vọng nâng cao khi công ty nghiên cứu triển khai và ứng dụng các công nghệ tài chính tiên tiến nhất.

2021 là một năm phát triển mạnh mẽ của Finhay khi đạt lượng người dùng tăng trưởng nhanh chóng. Trong năm qua, ứng dụng đầu tư cá nhân này cũng ra mắt nhiều sản phẩm mới như Đầu tư vàng online (nhẫn vàng trơn 24K), thẻ Visa Debit và Credit đồng thương hiệu với ngân hàng CIMB, đặc biệt là sản phẩm đầu tư chứng khoán chỉ từ một cổ phiếu.

Tai chinh Finhay anh 2

Giao diện trang chủ của ứng dụng Finhay.

Bên cạnh đó, việc hoàn tất mua lại CTCP Chứng khoán Vina được xem là bước đi giúp Finhay mở rộng phạm vi dịch vụ, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực đầu tư tài chính cá nhân.

“Thị trường tài chính Việt Nam giàu tiềm năng với rất nhiều người mong muốn đầu tư. Hiểu được tâm lý này, đội ngũ Finhay luôn nỗ lực tìm cách đơn giản hóa việc đầu tư tài chính cho mọi người. Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được khoản đầu tư lớn tại một thời điểm đầy triển vọng như lúc này”, ông Nghiêm Xuân Huy - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Finhay - cho biết.

Ông Huy khẳng định: “Chúng tôi hoan nghênh sự góp mặt của các cổ đông mới, đồng thời mong muốn kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng của các cổ đông về thị trường fintech Đông Nam Á sẽ thúc đẩy sự phát triển của Finhay”.

Tai chinh Finhay anh 3

Ông Nghiêm Xuân Huy - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Finhay.

Bà Jessica Huang Pouleur - đại diện Openspace Ventures - nhận định Finhay đã và đang nổi lên như một công ty tiêu biểu trong lĩnh vực đầu tư tài chính tại Việt Nam. Openspace Ventures tin Việt Nam là một thị trường tiềm năng với dân số trẻ, tư tưởng dám nghĩ dám làm và khao khát cơ hội đầu tư thông minh. Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh chóng của Finhay đã góp phần đặt nền móng vững chãi cho thế hệ người dân Việt tiếp tục vươn xa trong lĩnh vực đầu tư tài chính cá nhân.

Còn ông Việt Nguyễn - Giám đốc VI Group - chia sẻ: “Cách đây một thập niên, VI Group đã đầu tư thành công vào một công ty chứng khoán truyền thống chuyển đổi kỹ thuật số. Thật thú vị là trong thương vụ mới này, chúng tôi lại đầu tư vào công ty công nghệ tài chính vừa mua lại một công ty chứng khoán truyền thống. VI Group đã hợp tác chặt chẽ với các nhà đầu tư tại Việt Nam của Finhay trong một số thương vụ. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác các nhà đầu tư quốc tế của doanh nghiệp này để tăng tốc độ và khẳng định vị trí dẫn đầu ngành”.

Được thành lập với mong muốn giúp người Việt tiếp cận các sản phẩm tài chính một cách dễ dàng, sau 5 năm hoạt động, Finhay đã phát triển nhanh chóng và trở thành ứng dụng đầu tư cá nhân phổ biến nhất Việt Nam, góp phần thay đổi cách người Việt tiếp cận đầu tư tài chính. Sau khi hoàn thành việc mua lại CTCP Chứng khoán Vina, Finhay trở thành doanh nghiệp fintech đầu tiên trong lĩnh vực đầu tư cá nhân sở hữu công ty có giấy phép trong lĩnh vực chứng khoán.

Được thành lập vào năm 2017, bắt đầu với chứng chỉ quỹ là sản phẩm duy nhất, sau 5 năm hoạt động, Finhay đã mở rộng phạm vi dịch vụ và cung cấp cho người dùng các giải pháp tài chính toàn diện: Chứng chỉ quỹ, giao dịch vàng, tích lũy, giao dịch cổ phiếu,… và hiện trở thành ứng dụng đầu tư tài chính cá nhân phổ biến nhất Việt Nam với hơn 2,7 triệu người dùng.

Finhay đã đạt giải nhì tại Fintech Summit 2019 được tổ chức bởi Vietnam Silicon Valley Accelerator và vào top 100 Fintech toàn cầu trong cùng năm. Ông Nghiêm Xuân Huy - nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Finhay - cũng góp mặt trong danh sách Forbes 30 Under 30 châu Á năm 2020. Độc giả truy cập website Finhay để biết chi tiết.

Trà An

Bình luận

Bạn có thể quan tâm