Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường lên bán đảo Sơn Trà sạt lở nghiêm trọng, ôtô rơi xuống hố sâu

Nhiều điểm sạt lở xuất hiện trên tuyến đường lên bán đảo Sơn Trà, hàng trăm mét khối đất đá tràn xuống đường khiến giao thông ở đây bị tê liệt.

Sat lo o Da Nang anh 1

Trận mưa lớn kéo dài từ chiều đến đêm 14/10 khiến nhiều tuyến đường lên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) bị sạt lở nghiêm trọng. Đến 10h30 sáng 15/10, giao thông lên núi Sơn Trà vẫn bị tê liệt.

Sat lo o Da Nang anh 2

Tuyến đường từ Hoàng Sa lên chùa Linh Ứng bị sạt lở nghiêm trọng nhất, giao thông chia cắt hoàn toàn.

Sat lo o Da Nang anh 3

Tại ngã ba đường Hoàng Sa - Trần Nguyên Hãn (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), cống thoát nước ra biển bị nước cuốn trôi.

Sat lo o Da Nang anh 4

Nhà chức trách địa phương đã phong tỏa hiện trường, ngăn không cho người dân và du khách lên bán đảo Sơn Trà tham quan. Những người làm việc trên bán đảo cũng được khuyến cáo không đi vào khu vực này vì nguy cơ sạt lở đất, đá vẫn diễn ra.

Sat lo o Da Nang anh 5

"Khoảng 19h đêm qua, cống thoát nước ở ngã ba đường Hoàng Sa - Trần Nguyên Hãn bị sóng đánh hỏng, những khối bê tông bị vỡ. Những dãy nhà cao tầng gần đó bị ảnh hưởng, sạt lở vào đến sát tường rào", ông Huy, một người dân địa phương cho hay.

Sat lo o Da Nang anh 6

Nước lũ chảy xiết khiến tường nhà, nền sân của nhiều hộ dân trên đường Trần Nguyên Hãn bị nứt, gãy.

Sat lo o Da Nang anh 7

Bà Nguyễn Thị Tám (trú phường Thọ Quang) cho biết đã sống ở đây hơn 40 năm và đã chứng kiến nhiều trận bão, lũ lớn. "Tuy nhiên, mưa lớn như hôm qua thì lần đầu tôi chứng kiến, sức tàn phá nghiêm trọng", bà Tám nói.

Sat lo o Da Nang anh 8

Một chiếc ôtô của người dân đậu ở ven đường Trần Nguyên Hãn bị rơi xuống chỗ sạt lở. Ông Nam (chủ sở hữu chiếc ôtô) cho biết khi trời mưa, ông đã di chuyển ôtô đến chỗ cao ráo nhằm tránh bị ngập nước. "Tuy nhiên, sáng ngủ dậy tôi thấy nhiều chỗ sạt lở, chiếc ôtô thì bị rơi luôn xuống hố sâu", ông Nam chia sẻ.

Sat lo o Da Nang anh 9

Theo báo cáo nhanh của UBND Đà Nẵng, mưa lớn đêm qua khiến nhiều tuyến đường bị hư hỏng. Riêng quận Sơn Trà có 14 tuyến đường bị ngập lụt, hàng trăm xe máy, ôtô chết máy. Trong ảnh là một điểm sạt lở tại tuyến đường lên bán đảo Sơn Trà.

Sat lo o Da Nang anh 10

Ở đường ven biển Trường Sa, Võ Nguyên Giáp cũng bị sóng biển đánh hỏng kè chắn.

Hầm chui trăm tỷ ở Đà Nẵng ngập gần đến nóc

Ảnh hưởng bão số 5 khiến hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Lê Độ bị ngập sâu trong nước. Các tuyến đường lên núi Sơn Trà cũng bị sạt lở nghiêm trọng.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm