Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Du khách Nhật hành xử hoàn hảo

Tờ Telegraph (Anh) đã có bài viết phân tích những nét đặc trưng của du khách Nhật Bản. Họ là những người lịch sự, ăn mặc đẹp và luôn đúng giờ.

Du khách Nhật Bản thích trải nghiệm mới và thường cư xử lịch sự. Ảnh: iStock.

Đó chỉ là một phần nhỏ tính cách của du khách Nhật được cây viết Danielle Demetriou đề cập trong bài viết "Sự thật về khách Nhật Bản, những người luôn ứng xử hoàn hảo" trên Telegraph. Trong bài viết này, anh phân tích những yếu tố giúp thu hút khách Nhật Bản.

Họ thích du lịch ở đâu?

Xu hướng chung của khách Nhật là thích những điểm đến có yếu tố lãng mạn. Các địa điểm tiềm năng có thể kể tới như thiên đường biển đảo Hawaii (Mỹ), Barcelona (Tây Ban Nha) với kiến trúc độc đáo hay Paris (Pháp) cho những người đam mê thơ ca, thời trang lẫn ẩm thực.

Tuy nhiên, Paris là nơi cũng mang tới cho người Nhật nhiều thất vọng. Thuật ngữ "hội chứng Paris" ám chỉ sự thất vọng khi Paris không lãng mạn như tưởng tượng. Điều này được chứng minh ảnh hưởng phần lớn đến khách Nhật Bản.

Từ trước tới nay, người Nhật thích du lịch theo nhóm đông. Gần đây, xu hướng du lịch một mình cũng gia tăng bởi ngày càng nhiều người Nhật thích sự độc lập. Họ đi theo nhóm nhỏ hơn hoặc một mình. Dù đi theo hình thức nào, nhóm khách này vẫn thường toát lên sự lịch thiệp, ăn mặc đẹp và chính xác trong vấn đề giờ giấc.

du lich nhat anh 1

Các điểm đến nội địa, thiên về thiên nhiên được người Nhật yêu thích.

Một trong những vấn đề lớn trong việc thu hút khách Nhật của các quốc gia là đại dịch. Hiện nay, đại dịch cơ bản đã được kiểm soát nhưng lượng khách Nhật sẵn sàng đi du lịch chưa cao. Năm 2019, 20 triệu người Nhật đã du lịch nước ngoài - một con số kỷ lục. Dù vậy, con số này đã giảm mạnh vì đại dịch.

Do không được đi nước ngoài trong thời gian đóng cửa, Chính phủ Nhật Bản ưu tiên thúc đẩy du lịch nội địa. Những điểm đến truyền thống như Kyoto được người dân xứ anh đào ưa chuộng bậc nhất. Ngoài ra, họ cũng chú trọng yếu tố thiên nhiên thông qua các hoạt động tắm rừng, đi bộ đường dài, ngắm hoa anh đào...

Cách hành xử của người Nhật

"Không chê vào đâu được", cây viết của Telegraph bình luận.

Người Nhật lịch sự. Họ xếp hàng ngay ngắn, trật tự và biết cách boa chính xác cho người phục vụ. Họ luôn đúng giờ, không cố ý vi phạm quy định. Ví dụ nếu trong phòng trưng bày cấm chụp ảnh, họ sẽ không cố lén chụp lại. Về cơ bản, họ du lịch theo những gì sách hướng dẫn hoặc trưởng đoàn chỉ dẫn. Người Nhật có ý thức mang theo rác của mình và cúi đầu kính cẩn như một bản năng.

du lich nhat anh 2

Lịch sự, mặc đẹp là những đặc điểm của du khách Nhật.

Sở thích của khách Nhật là tìm kiếm các địa điểm nổi tiếng ở nơi họ đến. Trước chuyến đi, họ cũng dành thời gian nghiên cứu tỉ mỉ trước. Những điểm đến có thể thu hút khách Nhật là di tích lịch sử lâu đời, phòng trưng bày nghệ thuật mới nhất, ngọn núi cao nhất, bữa trà chiều thời thượng nhất hay một vở kịch dài nhất.

Biển không phải yếu tố hấp dẫn khách Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu có xuất hiện ở bãi biển, họ thường có xu hướng che kín từ đầu tới chân để chống tia cực tím.

Về việc mua sắm, người Nhật không chỉ quan tâm đến những thương hiệu tên tuổi. Họ sẵn sàng mua nhiều omiyage (quà lưu niệm) để đem tặng gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, hàng xóm...

Trang phục và thói quen ăn uống

Du khách Nhật thuộc top mặc đẹp nhất thế giới. Phụ kiện trên người họ thường là một chiếc máy ảnh tiên tiến thay vì smartphone và gậy selfie. Họ cũng thích sử dụng khẩu trang màu trắng, kể cả khi dịch Covid-19 chưa xuất hiện.

du lich nhat anh 3

Người Nhật thường mang máy ảnh theo thay vì dùng smartphone.

Theo Telegraph, du khách xứ anh đào dễ bị thu hút bởi những món ăn nổi tiếng nhất của địa phương. Họ thích trải nghiệm những điều mới mẻ. Trong chuyến du lịch, người Nhật thường uống ít rượu (có thể để tránh hình ảnh say xỉn giữa đường thường thấy ở Tokyo mỗi đêm thứ sáu).

Cách các nước Đông Nam Á thu hút du khách lắm tiền

"Thị thực vàng" đang là chính sách được nhiều quốc gia Đông Nam Á theo đuổi để thu hút nguồn khách với sức chi trả cao.

Mòn mỏi chờ Trung Quốc mở cửa

Trung Quốc luôn là thị trường outbound (du lịch nước ngoài) hàng đầu của người Việt. Tuy nhiên, chính sách chống dịch Covid-19 của nước này khiến việc du lịch chưa khả thi.

9 hồ nước đẹp như tranh vẽ

Với làn nước lung linh những sắc thái mê hoặc, bề mặt lấp lánh, cũng như bầu trời xanh sáng, các hồ tạo nên một số cảnh đẹp ngoạn mục trên Trái Đất.

Hoài Anh

Bạn có thể quan tâm