Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu bé 12 tuổi ngã vỡ lún xương sọ

Bệnh nhi 12 tuổi ở Quảng Ninh bị lộ xương sọ vỡ, biến dạng vùng đầu nghiêm trọng do ngã cao khi sinh hoạt.

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhi 12 tuổi. Ảnh: BVCC.

Tối 7/6, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, đã tiếp nhận bệnh nhi L.T.A .(12 tuổi, ở phường Hà Tu, TP Hạ Long) trong tình trạng lơ mơ, gọi hỏi đáp ứng chậm, lộ xương sọ vỡ, hộp sọ biến dạng nghiêm trọng.

Ê-kíp đã trực nhanh chóng sơ cứu, khảo sát toàn thân, chụp cắt lớp vi tính đánh giá và chuyển thẳng bệnh nhi vào phòng mổ. Ngay sau đó, kíp mổ liên khoa Gây mê hồi sức, Phẫu thuật Thần kinh - Cột sống được huy động, hội chẩn trực tiếp và phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm cho bệnh nhi A..

Các phẫu thuật viên mở xương sọ, cầm máu nhu mô não, sau đó loại bỏ tổ chức não tổn thương và tạo hình lại hộp sọ.

Sau 3 giờ phẫu thuật với 750 ml máu truyền bổ sung cho bệnh nhi, các tổn thương đã được xử lý thuận lợi, an toàn. Bệnh nhi tạm thời qua cơn nguy kịch, được tiếp tục theo dõi tại khoa Phẫu thuật Thần kinh - Cột sống.

Theo các bác sĩ, việc chậm trễ phẫu thuật sẽ bỏ lỡ cơ hội cứu sống bệnh nhân. Bệnh nhân được xử lý tốt các tổn thương thần kinh sẽ hạn chế di chứng nguy hiểm, tăng khả năng phục hồi, nâng cao chất lượng cuộc sống về sau.

Bạn có thường xuyên quên để điện thoại ở đâu? Không nhớ ra mình đã khóa cửa nhà chưa? hay quên cuộc hẹn quan trọng với đối tác? Bạn băn khoăn và lo lắng liệu có phải mình bị suy giảm trí nhớ hay không?

Cuốn sách Bác sĩ tốt nhất của nhà mình của tác giả bác sĩ Trần Quốc Khánh chia sẻ các giải pháp giúp bạn cải thiện trí nhớ hiệu quả. Ngoài ra, cuốn sách cũng tập hợp những lời khuyên, chia sẻ kinh nghiệm để phòng ngừa các bệnh thường gặp. Ở đó, nhiều kiến thức y học được bác sĩ Khánh lồng ghép những câu chuyện từ đời thực.

Trẻ hơn 1 tuổi phải lọc máu sau 4 ngày mắc tay chân miệng

Các bác sĩ cho biết bé 17 tháng tuổi chuyển nặng sau 3 ngày sốt. Đến ngày thứ 4, tình trạng trẻ tiến triển nặng, xuất hiện nhiều cơn giật mình, chới với.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm