Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

COO Uniqlo Việt Nam: ‘Hải Phòng là thị trường tiềm năng’

Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam Osamu Ikezoe nhận định nhu cầu mua sắm của người dân Hải Phòng phù hợp với triết lý LifeWear đề cao tính bền vững, chất lượng và thực tế của hãng.

Sau sự ủng hộ của khách hàng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, Uniqlo sắp mở cửa hàng tiếp theo tại Hải Phòng. Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam - ông Osamu Ikezoe - đã có những tiết lộ về chiến lược này. Ông cho biết thương hiệu sẽ nỗ lực mang đến cho khách hàng các dịch vụ hoàn thiện.

Bên cạnh đó, thương hiệu Nhật Bản giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm hướng tới tính bền vững trong thời trang như mẫu áo thun làm từ chất liệu tái chế, lượng nước sản xuất mẫu quần jeans chỉ bằng tách trà... Thời trang bền vững đang được thế giới ủng hộ và đón nhận. Và Uniqlo đang chứng minh khả năng đón đầu xu hướng này thông qua triết lý LifeWear.

Mang sản phẩm chất lượng cao đến Hải Phòng

- Mới gần 3 năm vào Việt Nam, Uniqlo đã để lại nhiều dấu ấn với thị trường thời trang trong nước. Động lực chính để nhãn hàng không ngừng mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam là gì?

- Tất cả hoạt động của Uniqlo đều hướng đến triết lý doanh nghiệp, cam kết của thương hiệu là giúp cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn, trở thành một phần của cộng đồng và đóng góp vào sự phát triển chung. Uniqlo muốn mang các sản phẩm LifeWear chất lượng đến càng nhiều khách hàng - những người luôn tin tưởng và yêu quý chúng tôi. Đây chính là động lực lớn nhất để chúng tôi tiếp tục phát triển.

Về sứ mệnh, chúng tôi tạo ra những mẫu trang phục có giá trị mới, độc đáo, giúp mọi người cảm thấy vui và hạnh phúc mỗi khi mặc. Đồng thời, Uniqlo muốn cống hiến cho sự phát triển xã hội và cộng đồng nơi mình đặt cửa hàng. Khi đến Hải Phòng, chúng tôi mong tiếp tục thực hiện sứ mệnh này.

- Trước thềm khai trương, Uniqlo tổ chức sự kiện giới thiệu về thương hiệu và triết lý LifeWear. Tầm quan trọng của sự kiện này là gì?

- Sự kiện này là cơ hội để chúng tôi giới thiệu về triết lý LifeWear. Đây là yếu tố giúp Uniqlo trở nên khác biệt so với các thương hiệu khác. Chúng tôi muốn mang đến những sản phẩm chất lượng cao, mức giá phải chăng cho khách hàng. Uniqlo cảm thấy hạnh phúc khi được hiện diện tại Hải Phòng.

LifeWear gồm những sản phẩm đơn giản nhưng có chất lượng cao, thời gian sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, các thiết kế của chúng tôi ảnh hưởng bởi những giá trị tạo nên sản phẩm của người Nhật Bản. Mức giá phải chăng giúp khách hàng dễ mua và sử dụng. Thông qua LifeWear, Uniqlo mong rằng các sản phẩm mà thương hiệu cung cấp sẽ giúp cuộc sống của người dân Hải Phòng thoải mái, tiện lợi hơn.

- Triết lý LifeWear hướng khách hàng tập trung vào việc lựa chọn những giá trị thiết thực, chất lượng và lâu dài. Ông nhận thấy triết lý này phù hợp thế nào với thị trường mới như Hải Phòng?

- Chúng tôi thấy được người dân Hải Phòng lựa chọn sản phẩm tùy theo mục đích sử dụng. Những sự kiện, công việc khác nhau sẽ dẫn đến các lựa chọn trang phục khác biệt. Người Hải Phòng cũng chú trọng đến yếu tố thời trang và chất lượng. Uniqlo nhận thấy những giá trị đó hợp với triết lý LifeWear. Hy vọng các sản phẩm này sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân nơi đây.

Vị trí chiến lược trong bản đồ kinh doanh của Uniqlo

- Tại sao Uniqlo lựa chọn Hải Phòng là điểm đến tiếp theo để mở cửa hàng và giới thiệu về triết lý LifeWear?

- Hải Phòng là một trong ba thành phố lớn của Việt Nam về kinh tế, ngoài ra còn có dân số trẻ, năng động. Những yếu tố này trở thành lý do và động lực để Uniqlo mở cửa hàng tiếp theo tại đây.

- Từ góc độ ban tổ chức, ông nhận thấy sự kiện này có những điểm nhấn gì đặc biệt nhằm thu hút khách hàng đến tham quan, trải nghiệm nhân dịp khai trương ngày 27/5?

- Qua sự kiện giới thiệu LifeWear và tuần lễ khai trương cửa hàng bán lẻ thứ 12, chúng tôi muốn khách hàng hiểu thêm về Uniqlo là doanh nghiệp như thế nào, LifeWear hướng đến những giá trị gì.

Trong tuần khai trương, chúng tôi sẽ chuẩn bị một số mặt hàng giá ưu đãi dành riêng cho khách hàng tại Hải Phòng, đặc biệt là các mẫu áo thun có họa tiết độc đáo. Khách hàng đến Uniqlo trong ngày khai trương sẽ nhận những món quà được vẽ bởi họa sĩ minh họa.

Ngoài ra, chúng tôi chuẩn bị thêm các chương trình như “Người bạn hàng xóm”, “Phiên chợ đổi mới”. Trong ba ngày khai trương đầu tiên, Uniqlo tặng 300 phần ăn sáng đặc biệt đến khách hàng.

Một yếu tố ấn tượng hơn là khu vực bán hàng. Cửa hàng của chúng tôi có diện tích hơn 2.000 m2, trưng bày các sản phẩm thuộc dòng LifeWear. Chúng tôi đã trang trí cửa hàng bắt mắt để khách có thể hiểu hơn về những gì thương hiệu muốn mang đến thành phố này.

Bên cạnh sản phẩm, Uniqlo tự tin về dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự khác biệt thông qua những trải nghiệm mua sắm tốt nhất tại cửa hàng.

Chúng tôi nhận thấy Uniqlo là nơi có đủ sản phẩm dành cho mọi thành viên trong gia đình. Khách hàng chỉ cần đến đây là có thể tiếp cận với đa dạng sản phẩm. Điều này giúp họ tiết kiệm thời gian.

Uniqlo Hai Phong anh 7

Ông Osamu Ikezoe kỳ vọng các sản phẩm LifeWear sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân Hải Phòng.

- Trong tương lai, Hải Phòng có phải là vị trí chiến lược để Uniqlo tiếp tục tăng cường sức ảnh hưởng của thương hiệu tại thành phố này nói riêng và toàn khu vực phía Bắc nói chung?

- Đúng vậy. Theo chiến lược của thương hiệu, khi mới đến Việt Nam, chúng tôi muốn tập trung vào hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Sau đó, Uniqlo sẽ tiếp tục mở rộng ra các thành phố khác.

Chúng tôi sử dụng nhiều thông tin để tập hợp thành một tài liệu quý nhằm xác định những địa điểm mở cửa hàng phù hợp. Sau khi khảo sát, chúng tôi thấy được mong muốn của khách hàng về việc mở cửa hàng tại Hải Phòng rất cao. Đây là thành phố thứ ba tại Việt Nam mà Uniqlo đặt chân đến.

Ngoài thông tin từ khách hàng và nhân viên, chúng tôi nhận thấy Hải Phòng là địa điểm tiềm năng khi có đông dân số, là hải cảng quan trọng. Đặc tính này khiến người nước ngoài đến Hải Phòng làm việc đông và trở thành nhóm khách tiềm năng để Uniqlo phát triển.

Giang Nghiên Dương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm