Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

C919 được chào đón bằng vòi rồng sau chuyến bay thương mại đầu tiên

Máy bay chở khách C919 do Trung Quốc nghiên cứu chế tạo đã có chuyến bay thương mại đầu tiên từ thành phố Thượng Hải đến thủ đô Bắc Kinh vào hôm 28/5.

may bay cho khach C919 anh 1

Vào hôm 28/5, chuyến bay MU9191 của hãng hàng không China Eastern Airlines, sử dụng máy bay C919 do Trung Quốc nghiên cứu chế tạo, đã khởi hành từ thành phố Thượng Hải và hạ cánh xuống thủ đô Bắc Kinh với 128 hành khách.

may bay cho khach C919 anh 2

Một hành khách làm thủ tục trước khi lên chuyến bay thương mại đầu tiên của dòng máy bay C919 tại sân bay quốc tế Hongqiao ở thành phố Thượng Hải.

may bay cho khach C919 anh 3

Máy bay C919 được Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (COMAC) nghiên cứu phát triển kể từ năm 2008 và bắt đầu sản xuất vào năm 2011, nhưng phải đến tháng 9/2022 mới nhận được chứng chỉ vận hành thương mại ở Trung Quốc. Trong ảnh, hành khách lưu lại kỷ niệm trước khi lên chuyến bay thương mại đầu tiên của dòng máy C919.

may bay cho khach C919 anh 4

Hành khách lên chuyến bay thương mại đầu tiên của dòng máy bay chở khách do Trung Quốc phát triển. Theo ông Zhang Xiaoguang, Giám đốc phụ trách marketing và bán hàng của COMAC, "dòng máy bay C919 sẽ ngày càng trở nên tốt hơn nếu vượt qua được những thử thách của thị trường".

may bay cho khach C919 anh 5

Một hành khách khoe tấm vé trên chuyến bay thương mại đầu tiên của dòng máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo.

may bay cho khach C919 anh 6

Các tiếp viên của hãng hàng không China Eastern Airline phục vụ đồ ăn cho hành khách trong chuyến bay.

may bay cho khach C919 anh 7

Trung Quốc hy vọng dòng máy bay thân hẹp của nước này có thể phá vỡ thế thống trị của các hãng chế tạo máy bay như Airbus và Boeing. C919 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dòng máy bay cùng phân khúc là Airbus A320neo và Boeing 737 Max.

may bay cho khach C919 anh 8

Chiếc máy bay C919 sau khi hoàn thành chặng bay từ thành phố Thượng Hải đến sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh vào hôm 28/5. China Eastern Airlines là hãng hàng không đầu tiên vận hành dòng máy bay C919 với 5 chiếc đã được bàn giao.

may bay cho khach C919 anh 9

Máy bay C919 được chào đón bằng vòi rồng tại sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh sau khi hoàn thành chuyến bay thương mại đầu tiên. COMAC được cho là đã nhận được đơn đặt hàng cho 1.000 chiếc C919.

may bay cho khach C919 anh 10

Người dân tập trung theo dõi chiếc máy bay chở khách dân dụng do Trung Quốc chế tạo hạ cánh xuống sân bay quốc tế ở thủ đô Bắc Kinh hôm 28/5. Tuy được phép hoạt động tại Trung Quốc, C919 vẫn đang chờ được cấp chứng chỉ bay thương mại tại châu Âu.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Máy bay C919 do Trung Quốc chế tạo có chuyến bay thương mại đầu tiên

Dòng máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo để cạnh tranh với các doanh nghiệp như Airbus và Boeing đã có chuyến bay thương mại đầu tiên vào hôm 28/5, Bloomberg đưa tin.

Mỹ sắp chặn đường ra mắt của máy bay nội địa Trung Quốc

Nếu Mỹ hạn chế các công ty nước này làm ăn với đối tác liên quan đến quân đội Trung Quốc, kế hoạch ra mắt máy bay C919 do Trung Quốc sản xuất vào năm 2021 sẽ bị gián đoạn.

An Bình

Ảnh: Tân Hoa xã

Bạn có thể quan tâm