Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốn người con trai túc trực tại lễ tang minh tinh Thẩm Thúy Hằng

Lễ tang minh tinh Thẩm Thúy Hằng diễn ra vào sáng 10/9 tại TP.HCM. Gia đình, người thân có mặt để tiễn biệt bà.

tham thuy hang anh 1

Vào 8h ngày 10/9, linh cữu của diễn viên Thẩm Thúy Hằng được đưa đến Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM). Bốn người con trai của cố nghệ sĩ đã có mặt tại Việt Nam để lo liệu lễ tang cho mẹ. Anh Nguyễn Thanh Vũ là con trai cả trong gia đình. Anh sống tại Melbourne, Australia từ khi còn trẻ.

tham thuy hang anh 2

Các con túc trực bên lễ tang của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Minh tinh Người đẹp Bình Dương trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 83 vì tuổi cao sức yếu. Bà ra đi thanh thản trong vòng tay của các cháu. Những ngày cuối đời, diễn viên ẩn cư, ăn chay và làm từ thiện. Anh Quốc - con trai út của NSƯT Thẩm Thúy Hằng - nói với Zing bà mất khi nhiều dự định về việc từ thiện còn dở dang.

tham thuy hang anh 3

Người thân lựa chọn hình ảnh của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ở thời điểm đỉnh cao của tài năng, nhan sắc để làm di ảnh. Vào giai đoạn 1950-1970, bà được xem là minh tinh của điện ảnh Việt Nam. Tên tuổi của bà không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được biết tới tại nhiều nước châu Á.

tham thuy hang anh 4

NSND Kim Cương có mặt từ sớm để lo liệu lễ tang cho bạn thân. Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng là hai trong "tứ đại mỹ nhân" một thời (hai người còn lại là Kiều Chinh và Thanh Nga). "Kỳ nữ" Kim Cương cho biết hiện tại, sức khỏe của bà vẫn yếu. Bà đau buồn trước sự ra đi của Thẩm Thúy Hằng - người bạn chia ngọt sẻ bùi, trải qua hàng chục năm gắn bó.

tham thuy hang anh 5

Bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM là thành viên ban tổ chức lễ tang. Bà thắp nén nhang để tiễn biệt minh tinh lẫy lừng của nền điện ảnh Việt Nam.

tham thuy hang anh 6

Các con, cháu và người thân tề tựu đông đủ trong lễ tang của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Đại diện gia đình cho biết lễ tang tổ chức trong hai ngày 10 và 11/9. Sau đó, lễ di quan diễn ra vào sáng 12/9.

tham thuy hang anh 7

Nhiều nghệ sĩ và đại diện các đoàn thể đã đến tiễn biệt minh tinh nổi tiếng một thời.

Trong ảnh là bà Võ Thị Dung - nguyên Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM - đi cạnh NSND Kim Cương.

tham thuy hang anh 8

Diễn viên Nguyễn Sanh chia sẻ với Zing NSƯT Thẩm Thúy Hằng là đàn chị của ông trong nghệ thuật. "Chị Hằng là một tượng đài trong lòng tôi và nhiều diễn viên khác. Chị diễn xuất thần, bản năng và không qua trường lớp đào tạo nào", ông nói.

tham thuy hang anh 9

Nghệ sĩ Hạnh Thúy thành kính trước linh cữu của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Nhiều năm qua, minh tinh Người đẹp Bình Dương sống lặng lẽ, kín tiếng. Bà chủ yếu làm từ thiện và chuyên tâm tu tập. Giới nghệ sĩ và khán giả gần như không ai biết địa chỉ nhà của cố minh tinh.

tham thuy hang anh 10

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM viếng NSƯT Thẩm Thúy Hằng vào trưa cùng ngày.

tham thuy hang anh 11

Nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ anh bàng hoàng trước tin đàn chị qua đời. Trước đây, khi còn hoạt động tại sân khấu kịch 5B, anh từng được diễn viên Thẩm Thúy Hằng gọi điện, mời diễn chung. Tuy nhiên, vì vướng lịch diễn, anh không có cơ hội để đứng chung sân khấu với thần tượng. "Với các thế hệ diễn viên sau này, ai cũng ngưỡng mộ chị Thẩm Thúy Hằng. Chị ra đi thanh thản, về với Phật", nghệ sĩ nói với Zing.

tham thuy hang anh 12

Diễn viên Vũ Thanh chia buồn với các con của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng. Ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Thẩm Thúy Hằng tham gia khoảng 60 phim. Ngoài ra, bà còn đóng kịch, hát cải lương. Sau năm 1975, nữ nghệ sĩ tiếp tục đóng một số phim như Cho cả ngày mai, Ngọn lửa Krông Jung.

Thẩm Thúy Hằng hoàn toàn ẩn cư, kín tiếng những năm cuối đời

Nhiều nghệ sĩ Việt thương tiếc trước sự ra đi của minh tinh màn bạc. "Cải lương chi bảo" Bạch Tuyết cho biết minh tinh Thẩm Thúy Hằng sống lặng lẽ và kín tiếng cuối đời.

Y Kiện - Tâm An

Bạn có thể quan tâm