Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ Hàn Quốc lo ngại sức khỏe của Jisoo (BlackPink)

Phó chủ tịch Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật Hàn Quốc Lee Sera cho rằng khả năng cao cục trên cổ của Jisoo (BlackPink) là u nang biểu bì. Nữ ca sĩ cần sớm kiểm tra sức khỏe.

Fan lo lắng cho sức khỏe của Jisoo.

Ngày 8/11, tờ MK đưa tin Lee Sera - bác sĩ phẫu thuật kiêm Phó chủ tịch Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật Hàn Quốc - cho biết cục nổi lên ở cổ của Jisoo (BlackPink) có tới 99,99% khả năng là u nang biểu bì.

Tiến sĩ Lee nói: “Tôi nghi ngờ tới 99,99% đó là u nang biểu bì sau khi xem bức ảnh này (PV: Ý chỉ ảnh của Jisoo)”. Theo tiến sĩ, vết sưng ở cổ của Jisoo cũng có thể là u mỡ, viêm hạch, muỗi đốt, u nang bẩm sinh, viêm cơ… Trong đó, u nang biểu bì là một khối u hoặc cục của tuyến bã nhờn, nơi tiết ra nhiều chất nhờn.

Khi người hâm mộ lo lắng về sức khỏe của Jisoo và hỏi khối u có ác tính không, tiến sĩ Lee trả lời: “Khối u lành tính sẽ mềm và kích thước nhỏ. Trong khi đó, đặc điểm quan trọng nhất của khối u ác tính là cứng và gập ghềnh. Qua đó, chúng ta có thể phân biệt được giữa ác tính và lành tính khoảng 70%”.

Jisoo noi hach anh 1

Jisoo nổi cục ở cổ.

Ông cho biết thêm nếu liên tục xuất hiện các triệu chứng như sốt, khô da, hốc hác, mất sức cần đi khám ngay lập tức.

Tiến sĩ nói: “Theo quan điểm của tôi, khả năng cao đó là một khối u lành tính. Tuy nhiên, nếu không được kiểm soát, nó sẽ phát triển và để lại sẹo ở cổ. Tốt hơn là nên điều trị trước khi nhiễm trùng. Nếu để nó phát triển quá lớn rồi mới điều trị, việc bị sẹo là khó tránh khỏi”.

Thời gian qua, một bức ảnh ghi lại cảnh Jisoo nổi cục lớn ở cổ lan truyền trên mạng xã hội khiến khán giả lo lắng. Trước đó, chị cả của BlackPink cũng thường xuyên nổi cục trên cổ.

Tuy nhiên, công ty quản lý YG Entertainment tuyên bố: "Jisoo đang thực hiện tốt lịch trình của chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới và không có vấn đề gì về sức khỏe".

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

BlackPink hời hợt

BlackPink bị chỉ trích vì thiếu chuyên nghiệp trong chuyến lưu diễn gần đây. Nhiều ý kiến cho rằng 4 cô gái nên nghiêm túc nhìn nhận vấn đề bởi nhóm còn tới 42 buổi diễn.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm