Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Avia: Nga lấy được thiết bị bí mật từ tàu ngầm hạt nhân Mỹ

Truyền thông Nga đưa tin hải quân nước này tìm thấy một thiết bị chống sóng sonar, được cho là của tàu ngầm Mỹ mà Nga cáo buộc xâm phạm lãnh hải ở Thái Bình Dương ngày 12/2.

Thiết bị được tìm thấy ngoài khơi đảo Urup thuộc quần đảo Kuril. Hải quân Nga cho rằng đây là thiết bị của tàu ngầm hạt nhân Mỹ mà Nga đã phát hiện và truy đuổi ngày 12/2, Newsweek ngày 16/2 dẫn báo cáo từ website Avia.pro (Nga).

Nga cáo buộc tàu ngầm Mỹ xâm phạm lãnh hải ở Thái Bình Dương, và đã truy đuổi khi tàu ngầm phớt lờ yêu cầu nổi lên mặt nước.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu ngầm Mỹ đã phóng thiết bị chống sóng sonar - loại sóng giúp radar phát hiện tàu ngầm - làm hình ảnh trên radar và âm thanh thu được chia làm hai hướng, sau đó rút khỏi lãnh hải Nga với tốc độ tối đa.

Nga phat hien thiet bi tau ngam My anh 1

Loại tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mà Nga cáo buộc Mỹ xâm phạm lãnh hải ngày 12/2. Ảnh: Military.

Bộ Quốc phòng Mỹ phủ nhận việc hoạt động trong vùng biển của Nga. Đại úy Kyle Raines, người phát ngôn Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ khẳng định tàu ngầm trên “di chuyển và hoạt động an toàn trong vùng biển quốc tế”, cho rằng thông tin phía Nga đưa ra là vô căn cứ.

Ông Raines nói thêm hình ảnh từ Bộ Quốc phòng Nga cung cấp về thiết bị đã lấy được không rõ ràng, và giống hình ảnh từng xuất hiện trên mạng xã hội tháng 10/2021.

Sáng 16/2, tàu tên lửa của Moscow cũng phát hiện và truy đuổi tàu khu trục của NATO, nghi là đang tiến hành trinh sát điện tử hoạt động tập trận của Nga ở Địa Trung Hải, theo Avia.

Nga phát hiện tàu trinh sát NATO trong đợt diễn tập hải quân

Trong đợt diễn tập, dưới sự giám sát của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Hải quân Nga được cho là phát hiện tàu của NATO trinh sát cuộc tập trận.

Hải quân Nga tập trận rầm rộ tại Biển Đen

Hải quân Nga ngày 12/2 tiến hành cuộc tập trận lớn tại Biển Đen trong bối cảnh Mỹ cảnh báo Nga có thể bắt đầu tấn công Ukraine chỉ trong vài ngày.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm